.

Cảnh sát Mỹ lại bắn chết người da đen

.

Nhiều người đã tham gia tuần hành tại thị trấn El Cajon, bang California (Mỹ) sau vụ cảnh sát nổ súng bắn chết một người da đen không có vũ khí và được cho là bị tâm thần vào ngày 27-9 vừa qua. Trong khi đó, các quan chức địa phương kêu gọi điềm tĩnh và cam kết điều tra vụ việc.

Hãng AFP cho biết, Alfred Okwera Olango (38 tuổi) đã bị bắn tại vùng ngoại ô San Diego, thuộc thị trấn El Cajon. Sự việc diễn ra sau khi cảnh sát nhận một cuộc gọi khẩn cấp báo rằng, có một người đàn ông đang đi bộ giữa làn xe chạy và có những hành động bất thường.

Ngày 28-9 (giờ địa phương), nhiều người tuần hành ôn hòa tại thị trấn El Cajon, vốn có đông dân nhập cư và tị nạn. Cảnh sát trưởng thị trấn El Cajon Jeff Davis cho biết, Olango đã phớt lờ việc cảnh sát liên tục kêu gọi anh bỏ tay ra khỏi túi quần. Khi Olango quay người lại trong thế đối đầu, một cảnh sát đã bắn anh bằng súng taser, một cảnh sát khác cũng đồng thời nổ súng.

Ông Davis cho biết: “Vào thời điểm đó, đối tượng nhanh chóng rút từ trong túi quần ra một vật, nắm hai tay lại với nhau và rồi nhanh chóng duỗi tay ra, hướng thẳng đến một cảnh sát được cho là đang ở trong tầm bắn. Lúc đó, viên cảnh sát được trang bị dụng cụ điều khiển điện tử (súng taser) đã kích hoạt vũ khí. Đồng thời, viên cảnh sát được trang bị súng lục đã bắn một vài phát vào đối tượng”.

Ngày 29-9, cơ quan chức năng cho biết, Olango đã cầm một cây thuốc lá điện tử. Cây thuốc lá này có hình trụ màu bạc và Olango lúc đó đang cầm chiếc hộp đựng nó.

Vụ nổ súng diễn ra trong lúc hàng loạt vụ cảnh sát bắn chết người da đen đang gây các căng thẳng sắc tộc trên cả nước Mỹ.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.