.

Vụ tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cảnh sát biển Hàn Quốc: Seoul lên tiếng phản đối

.

Ngày 10-10, các quan chức Hàn Quốc nói rằng, họ đã gửi công hàm phản đối Trung Quốc, cáo buộc các tàu cá của Bắc Kinh đâm va và làm đắm một tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc.

Hãng AP cho biết, vụ việc nói trên xảy ra vào ngày 7-10. Lúc đó, tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc tìm cách ngăn chặn khoảng 40 tàu cá Trung Quốc bị tình nghi đánh bắt trái phép ở ngoài khơi bờ biển phía tây Hàn Quốc thì bị một chiếc tàu khác đâm vào đuôi, khiến tàu tuần duyên bị đắm. Tàu của Trung Quốc sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường. Song, cuộc đụng độ này không xảy ra thương vong.

Ngày 9-10, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã triệu Tổng lãnh sự Trung Quốc để bày tỏ phản đối. Nhà ngoại giao Trung Quốc cho rằng, đây là vụ việc đáng tiếc. Theo một quan chức ở Bắc Kinh, các nhà chức trách Trung Quốc vẫn đang xem xét vụ việc nhưng thúc giục Hàn Quốc điềm tĩnh.

Trong khi đó, báo chí Hàn Quốc cho hay, lực lượng bảo vệ bờ biển đã bắn vào các tàu cá Trung Quốc và bắn chỉ thiên khi các tàu này lao về phía tàu của Hàn Quốc. Các quan chức lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc xác nhận việc bắn chỉ thiên nhưng nói rằng, họ không rõ có bắn vào các tàu cá của Trung Quốc hay không. Cuộc điều tra về vụ việc này đang được tiến hành.

PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.