.

Tổng thống đắc cử Mỹ dự kiến gặp gỡ Tổng thống Nga

Báo Sunday Times ngày 15-1 cho biết, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump dự kiến gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông sau khi tiếp quản Nhà Trắng.

Hãng AFP dẫn nguồn tin từ Sunday Times cho hay, ông Trump sẽ tìm kiếm việc “cài đặt lại” quan hệ với Điện Kremlin tại thành phố Reykjavik của Iceland. Cũng theo báo Sunday Times, nhậm chức ngày 20-1 tới, ông Trump sẽ bắt đầu hướng đến việc đạt được thỏa thuận hạn chế vũ khí hạt nhân như một phần trong nỗ lực cài đặt lại mối quan hệ giữa Mỹ với Nga.

Iceland cho hay, nước này chưa biết về kế hoạch gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo nhưng sẵn sàng chủ trì hội nghị thượng đỉnh để giúp cải thiện quan hệ Mỹ - Nga. Tuy nhiên, hai trợ lý hàng đầu của ông Trump đã bác bỏ thông tin về cuộc gặp.

Trước đó, trả lời phỏng vấn báo Wall Street Journal, ông Trump hàm ý rằng có thể dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga xung quanh việc cáo buộc tấn công mạng nếu Mátxcơva hỗ trợ Washington trong các mục tiêu then chốt như cuộc chiến chống các nhóm Hồi giáo cực đoan.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.