.

WikiLeaks tiết lộ thông tin chấn động về email đảng Dân chủ Mỹ

.

Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange ngày 4/1 đã khiến chính giới Mỹ chấn động khi tuyên bố một cậu bé 14 tuổi cũng có thể đột nhập được vào thư điện tử (email) của John Podesta, người đứng đầu chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton.

Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange tiết lộ nhiều thông tin chấn động về email của bà Hillary Clinton (Nguồn: PA)
Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange tiết lộ nhiều thông tin chấn động về email của bà Hillary Clinton (Nguồn: PA)

Trả lời phỏng vấn kênh Fox News, Assange nói rằng mật khẩu của Podesta là quá dễ đoán vì chỉ là 'password'.

Ông Assange cũng đoan chắc "1.000 phần trăm" rằng chính phủ Nga không dính dáng gì đến vụ đánh cắp email từ Ủy ban của đảng Dân ​chủ, gây bất lợi cho bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ mà bà đã để thua ông Donald Trump.

Ông Assange tiết lộ bà Clinton "gần như không có nỗ lực" để bảo mật thư điện tử, khiến 50.000 trang tài liệu bị WikiLeaks tung lên mạng.

Nhà sáng lập WikiLeaks thực hiện cuộc phỏng vấn từ đại sứ quán Ecuador ở London, nơi ông đang cư trú chính trị để tránh bị dẫn độ về Thụy Điển, nơi Assange bị truy tố vì tội tấn công tình dục.

Trong khi đó, phản ứng trước tuyên bố của Assange, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đặt câu hỏi trên Twitter rằng "tại làm sao Ủy ban đảng Dân chủ lại bất cẩn đến vậy."

Ông Trump cũng dẫn lời nhà sáng lập Assange khẳng định rằng "người Nga không cung cấp thông tin" cho WikiLeaks và việc truyền thông Mỹ đưa tin về vấn đề này là “quá bất lương.”

Tổng thống đắc cử Mỹ thậm chí còn đặt dấu hỏi về việc các cơ quan tình báo Mỹ hoãn việc báo cáo về vụ việc sang ngày 6/1, cho rằng các cơ quan này không có đủ thông tin để cáo buộc Nga.

Dự kiến vào ngày mai, 6/1, Giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper và Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Michael Rogers sẽ điều trần trước Thượng viện nước này về vụ rò rỉ email của đảng Dân chủ nói trên.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.