.

Chính đảng Hàn Quốc hoan nghênh vụ bắt lãnh đạo Samsung

.

Theo hãng thông tấn Yonhap, đảng Dân chủ đối lập chính ở Hàn Quốc ngày 17-2 đã lên tiếng hoan nghênh việc bắt giữ Phó Chủ tịch Lee Jae-yong của Samsung, tập đoàn kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc, đồng thời bày tỏ hy vọng việc này sẽ góp phần xóa bỏ các mối quan hệ không lành mạnh giữa các doanh nghiệp và chính phủ.

Phó Chủ tịch Lee Jae-yong của Samsung. (Nguồn: MarketWatch)
Phó Chủ tịch Lee Jae-yong của Samsung. (Nguồn: MarketWatch)

Ông Lee đã bị bắt giữ trước đó cùng ngày theo quyết định của Tòa án quận trung tâm Seoul với nhiều cáo buộc, trong đó có cả cáo buộc về hối lộ trong vụ bê bối liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân của bà.

Nghị sỹ Youn Kwan-suk, người phát ngôn của đảng trên, được dẫn lời tuyên bố: “Các tập đoàn gia đình, trong đó có Samsung, đã cung cấp những khoản tiền lớn cho Tổng thống và những kẻ đã ngầm sử dụng quyền lực để đổi lấy lợi ích phải nhận phán quyết nghiêm khắc tại tòa... Chúng tôi kỳ vọng bà Park cũng sẽ phải chịu những cáo buộc về hối lộ theo quyết định hôm nay của tòa."

Trong khi đó, đảng Bareun có lập trường bảo thủ đã bày tỏ hy vọng vụ bắt giữ sẽ góp phần tạo lập sự công bằng kinh tế tại Hàn Quốc.

Người phát ngôn của đảng này, nghị sỹ Oh Shin-hwan được dẫn lời tuyên bố: “Quyết định của tòa nhắc nhở chúng ta rằng mọi người đều bình đẳng trước pháp luật."

Về phần mình, sau khi ông Lee bị bắt giữ, Tập đoàn Samsung tuyên bố sẽ làm hết sức để đảm bảo rằng sự thật sẽ được công bố tại các phiên xét xử của tòa án trong thời gian tới.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.