.

Chưa xác định nguyên nhân cái chết của ông Kim Jong Nam

Giới chức Malaysia hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân cái chết của ông Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, và chưa thể chính thức xác định danh tính nạn nhân do chưa có thân nhân xuất hiện.

Hãng Reuters dẫn lời Tiến sĩ Noor Hisham Abdullah, quan chức cấp cao thuộc Bộ Y tế Malaysia ngày 21-2 cho biết, nguyên nhân cái chết và danh tính vẫn chưa rõ. Cũng theo quan chức này, không có bằng chứng về một cơn đau tim, vết chích hay vết hằn trên thi thể người đàn ông bị tấn công bất ngờ ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hồi tuần trước.

Bộ Y tế Malaysia cho hay, các mẫu xét nghiệm lấy từ thi thể nạn nhân, gồm dấu vân tay và răng, đã được gửi đến một phòng thí nghiệm để phân tích cụ thể hơn nhằm xác định nguyên nhân cái chết.

Malaysia cho người nhà nạn nhân thời hạn trong vòng 2 tuần phải có mặt và cung cấp mẫu ADN. Tuy nhiên đến nay, giới chức nước sở tại chưa thể tiến hành xét nghiệm ADN do vẫn chưa nhận được mẫu ADN từ thân nhân.

Chính phủ Malaysia trước đó xác định danh tính nạn nhân là Kim Jong Nam. Trong khi đó, Đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol chỉ xác nhận nạn nhân mang hộ chiếu ngoại giao có tên Kim Chol, một công dân Triều Tiên.  

Cũng trong ngày 21-2, Thủ tướng Malaysia Najib Razak chỉ trích việc Đại sứ Triều Tiên không tin tưởng cuộc điều tra do cảnh sát Malaysia tiến hành là “khiếm nhã về ngoại giao”.  Ông Najib từ chối đề nghị phối hợp điều tra chung của Bình Nhưỡng, đồng thời khẳng định lập trường cứng rắn của nước mình trong xử lý vụ việc này.

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.