.

Malaysia phát hiện âm mưu đột nhập nhà xác chứa thi thể ông Kim Jong-nam

.

Cảnh sát Malaysia đang điều tra âm mưu đột nhập nhà xác bệnh viện nơi chứa thi thể ông Kim Jong-nam ở Kuala Lumpur, đồng thời cũng truy tìm người đã rò rỉ video ghi khoảnh khắc ông này bị tấn công, báo Guardian cho biết.

Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nghi bị sát hại tại Malaysia. (Ảnh: AFP)
Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nghi bị sát hại tại Malaysia. (Ảnh: AFP)

Âm mưu đột nhập nhà xác

Guardian ngày 22/2 dẫn lời ông Khalid Abu Bakar, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia cho biết, cảnh sát Malaysia đã phát hiện những âm mưu đột nhập nhà xác chứa thi thể ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

“Chúng tôi biết có một số người tìm cách đột nhập vào nhà xác bệnh viện. Chúng tôi phải có những phương án canh phòng. Chúng tôi không cho phép bất cứ ai gây rối nhà xác”, báo Malay Mail dẫn lời ông Khalid. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ danh tính những người này.

Ông Kim Jong-nam đột tử tại sân bay Kuala Lumpur sáng 13/2 khi đang chờ bắt chuyến bay đi Macao. Giới điều tra Malaysia cho rằng ông Kim Jong-nam có thể đã bị sát hại.

Hiện thi thể của ông Kim Jong-nam được giữ ở nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur. Malaysia đã tiến hành khám nghiệm tử thi hôm 15/2 và dự kiến công bố kết quả vào hôm nay.

Tại bệnh viện nơi giữ thi thể của ông Kim Jong-nam, an ninh đã được tăng cường đáng kể trong những ngày gần đây. AFP đưa tin, ngày 21/2, lực lượng bảo vệ có vũ trang của Malaysia đã tới để giám sát bệnh viện trong bối cảnh có thông tin nói rằng con trai của ông Kim Jong-nam sẽ tới nhận thi hài cha.

Các nhân viên an ninh đứng gác gần nhà xác của Đệnh viện Đa khoa Kuala Lumpur, nơi thi thể của ông Kim Jong-nam đang được giữ chờ bàn giao cho người thân của ông. (Ảnh: Reuters)
Các nhân viên an ninh đứng gác gần nhà xác của Đệnh viện Đa khoa Kuala Lumpur, nơi thi thể của ông Kim Jong-nam đang được giữ chờ bàn giao cho người thân của ông. (Ảnh: Reuters)

 Truy tìm người rò rỉ video mật

Báo Bernama ngày 22/2 cho biết, giới chức Malaysia truy người làm rò rỉ video ghi khoảnh khắc ông Kim Jong-nam bị sát hại sáng 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur.

Đoạn video kéo dài hơn 5 phút này ghi lại cảnh một người đàn ông bước vào sảnh chờ của sân bay Kuala Lumpur và tiến đến khu vực làm thủ tục. Thời điểm đó, hai người phụ nữ từ hai phía khác nhau tiếp cận từ phía sau người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam này. Một người phụ nữ với mái tóc ngang vai đã dùng cánh tay để kẹp lấy đầu sau đó là mặt của người đàn ông. Hai người phụ nữ đã rời hiện trường chỉ vài giây sau đó, vội vã nhưng bình thản. Người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam sau đó đã di chuyển nhanh về phía quầy lễ tân và nói với hai nhân viên tại đây trước khi được chuyển đến phòng y tế sân bay và sau đó là tới bệnh viện.

Đoạn video được cho là trích từ camera an ninh của sân bay và được kênh truyền hình Fuji TV của Nhật Bản đăng tải. Tuy nhiên Fuji TV từ chối tiết lộ tại sao họ có được tư liệu này.

Cuộc điều tra đang hướng vào Malaysia Airports Holdings (MAHB), cơ quan quản lý sân bay Malaysia. Thứ trưởng Nội vụ Malaysia Nur Jazlan Mohamed nhấn mạnh, MAHB phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các vấn đề an ninh tại các sân bay, trong đó có sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

“Đoạn video không do phía cảnh sát cung cấp. MAHB là đơn vị chịu trách nhiệm quản lý các sân bay, do đó cảnh sát đang điều tra MAHB liệu ai đã rò rỉ đoạn video”.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.