.

Máy bay đâm vào trung tâm thương mại Úc

.

Ngày 21-2, chiếc máy bay hạng nhẹ hiệu Beechcraft B200 đâm vào trung tâm mua sắm ở ngoại ô thành phố Melbourne (bang Victoria, Úc) và phát nổ, làm 5 người có mặt trên máy bay thiệt mạng, bao gồm phi công Max Quartermain và 4 du khách Mỹ.

Nhân viên lực lượng khẩn cấp kiểm tra mảnh vỡ của máy bay.  Ảnh: AP
Nhân viên lực lượng khẩn cấp kiểm tra mảnh vỡ của máy bay. Ảnh: AP

Hãng AP dẫn lời Giám đốc Cảnh sát bang Victoria, bà Lisa Neville, cho biết máy bay đã lao vào Trung tâm thương mại DFO 40 phút trước lúc trung tâm này mở cửa. Hình ảnh phát sóng trên truyền hình cho thấy những mảnh vỡ và khói mù mịt. Sân bay Essendon và Trung tâm DFO đều bị phong tỏa để điều tra. Các nhà chức trách muốn tìm những gì còn sót lại của máy bay để xác định nguyên nhân tai nạn. Giám sát viên cảnh sát bang Victoria Mick Frewen nói rằng, các nhà điều tra tập trung vào “trục trặc động cơ”. Thông tin ban đầu cho biết, trước khi đâm vào tòa nhà, phi công Max Quartermain đã 2 lần phát tín hiệu khẩn cấp.

Máy bay khởi hành từ sân bay Essendon lớn thứ hai ở Melbourne và hành trình đến đảo King. Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews gọi đây là thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất của bang trong 30 năm.

Đại sứ quán Mỹ tại Canberra xác nhận 4 người thiệt mạng là công dân Mỹ, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Báo Herald Sun của Melbourne đưa tin: 2 người thiệt mạng là Greg De Haven (70 tuổi), cựu nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và luật sư Russell Munsch, cả hai đều đến từ bang Texas của Mỹ.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.