.

Ngoại trưởng Nga Lavrov công bố lệnh ngừng bắn tại Ukraine

.

Ngày 18-2, tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thông báo một lệnh ngừng bắn giữa quân đội Ukraine và phe ly khai tại miền Đông Ukraine sẽ có hiệu lực vào ngày mai (20/2).

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel (phải) tại Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm G20 ở Bonn (Đức) ngày 16/2. (Ảnh: EPA/TTXVN)
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel (phải) tại Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm G20 ở Bonn (Đức) ngày 16/2. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Trả lời báo giới, Ngoại trưởng Lavrov nêu rõ: "Vào ngày 20/2, lệnh ngừng bắn sẽ có hiệu lực và công tác thu hồi các khí tài quân sự hạng nặng cũng sẽ được triển khai.

Chúng tôi đã tích cực ủng hộ quyết định trên, đồng thời tin chắc rằng lần này thất bại sẽ không được phép xảy ra."

Sau khi công bố lệnh ngừng bắn trên tại Hội nghị An ninh Munich, với sự tham gia của Ukraine, Nga, Đức và Pháp, Ngoại trưởng Lavrov gọi đây là một tín hiệu "tích cực," song cũng nhấn mạnh sự cần thiết của "những tiến triển quan trọng" tại hội nghị.

Các phát biểu của ông Lavrov được đưa ra chỉ ít phút sau khi Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin tuyên bố ông "không hài lòng" với kết quả các cuộc đàm phán với Pháp, Đức và Nga tại Hội nghị An ninh Munich, nhằm chấm dứt xung đột giữa lực lượng Ukraine và phe ly khai.

Ông Klimkin nói: “Chúng tôi cần một kết quả mạnh mẽ, không phải chỉ vài tuyên bố suông.”

Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cho biết các bên tham gia đàm phán ​4 bên đã nhất trí sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để thực thi một thỏa thuận ngừng bắn, bắt đầu từ ngày 20/2.

Một số cuộc họp khác sẽ được tổ chức trong vài tuần tới.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.