.

Ông Kim Jong-un khóc khản giọng khi biết tin anh trai qua đời

.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã bật khóc đến mức khản giọng sau khi biết tin người anh trai cùng cha khác mẹ Kim Jong-nam chết đột ngột tại Malaysia hôm 13/2, báo China Press cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: China Press)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: China Press)

Theo China Press, một báo tiếng Hoa tại Malaysia, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bần thần người, mắt thẫn thờ, mặt tái nhợt, miệng không nói lên lời và ngồi sụp xuống ghế sofa sau khi biết tin người anh trai Kim Jong-nam qua đời tại Malaysia hôm 13/2.

“Vài giờ sau ông ấy mới có phản ứng và bật khóc”, nguồn tin cho biết. Nguồn tin nói rằng, Triều Tiên cũng xác nhận ông Kim Jong-un đã khóc suốt đêm đến mức khản cả giọng và không thể chủ trì một cuộc họp vào sáng hôm sau.

Ông Kim Jong-un được cho là xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng vào hôm 16/2 khi tới Cung điện Mặt trời Kumsusan ở Bình Nhưỡng để kỷ niệm 75 năm ngày sinh của cha là cố lãnh đạo Kim Jong-il. Một bức ảnh được hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) cho thấy ông xuất hiện với vẻ mặt rất buồn.

Ông Kim Jong-nam, khoảng 46 tuổi, là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông tử vong tại Kuala Lumpur khi đang chờ để bắt chuyến bay tới Macao với tên hộ chiếu là Kim Chol. Ông Kim Jong-nam có thể đã bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur và tử vong trên đường tới bệnh viện vào sáng 13/2. Nhân viên cũng như ban quản lý sân bay khẳng định, họ không hề hay biết về vụ việc cho tới khi ông Kim Jong-nam đến quầy lễ tân và đề nghị giúp đỡ.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.