.

Tay súng bắn tỉa 63 tuổi tiêu diệt hơn 300 tên khủng bố IS

.

Một cựu quân nhân 63 tuổi ở Iraq vừa khẳng định, ông đã tiêu diệt được hơn 300 phần tử của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong vòng 2 năm qua.

Ông Abu Tahseen, thuộc nhóm chiến binh PMU, đã bắt đầu chống lại IS từ hồi tháng 5-2015 với vai trò là một tay súng bắn tỉa. PMU vốn bao gồm khoảng 40 chiến binh tình nguyện theo đạo Hồi giáo Shia, Cơ đốc hoặc Yazidi, nhằm chống lại các phần tử khủng bố cực đoan tại Iraq.

Trong đoạn video được PMU đăng tải lên Youtube, ông Tahseen đã được miêu tả như một huyền thoại khi đã tiêu diệt được 321 tên khủng bố trong gần 2 năm qua. Ông Tahseen cho biết ông đã học được rất nhiều kĩ năng từ quân đội Nga và mới tiêu diệt được một chỉ huy của IS có tên Abu Hudaifa, cùng với đó là 2 tên tùy tùng khác.

ông Tahseen đã tiêu diệt được 321 tên khủng bố IS kể từ năm 2015 đến nay
ông Tahseen đã tiêu diệt được 321 tên khủng bố IS kể từ năm 2015 đến nay

 Ông Tahseen hiện đang chiến đấu chống IS ở khu vực Jurf al Sakhar, miền nam Baghdad, cách tỉnh Nineveh khoảng 640km. Ông đã từng trải qua 4 cuộc chiến khác nhau là Yom Kippur, Iran-Iraq, Kuwait và vùng Vịnh. Chiến tranh với IS là lần đầu tiên ông tham chiến với tư cách là một tay súng bắn tỉa.

Vào năm ngoái, PMU cũng đã tung ra một đoạn video ông hạ 2 tên khủng bố bằng súng bắn tỉa và khẳng định rằng, ông yêu việc chống lại các phần tử khủng bố đến nỗi chỉ nghỉ 12 ngày mặc dù được lãnh đạo của PMU cho nghỉ tới 30 ngày.

Rất nhiều cựu chiến binh Iraq đã chọn việc chống lại khủng bố IS ở Syria, tuy nhiên, sau đó lại trở về Iraq sau khi nhóm khủng bố này nổi dậy tại đây và chiếm thành phố Mosul vào năm 2014.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.