.

Cảnh sát giải cứu thần tốc Thủ tướng Anh ở cách vụ tấn công chỉ 40 mét

.

Thủ tướng Anh Theresa May ngày 22/3 đã được các nhân viên an ninh nhanh chóng hộ tống lên xe riêng và rời khỏi tòa nhà quốc hội khi bà đang ở cách nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố bên ngoài tòa nhà này chỉ khoảng 40 m.

.
 

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố khiến 5 người thiệt mạng ở bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh ở thủ đô London vào chiều ngày 22/3, Thủ tướng Theresa May đang có mặt bên trong tòa nhà này để tham gia cuộc họp cùng các nghị sĩ.

Ngay lập tức, các nhân viên an ninh đã vội vã đưa Thủ tướng May rời khỏi tòa nhà và nhanh chóng hộ tống bà lên ghế sau của xe ô tô Jaguar màu bạc với sự hỗ trợ của các cận vệ có vũ trang vào lúc 14h45. Một nhân chứng cho biết cảnh sát đã ngăn xe chở bà May đi vào khu vực New Palace Yard vì đây là nơi vừa xảy ra vụ tấn công ít phút trước, buộc xe này phải đi một hướng khác.


Các nhân chứng sau đó đã nhìn thấy một đoàn xe, trong đó được cho là bao gồm cả xe chở Thủ tướng May, di chuyển dọc theo tuyến đường Millbank để về phủ thủ tướng ở số 10 phố Downing. Đoàn xe này đã di chuyển với tốc độ cao và đưa nữ thủ tướng về nơi an toàn.

.
 

Phủ thủ tướng đã xác nhận sau đó rằng bà May đã đến nơi an toàn và bà sẽ chủ trì một cuộc họp với ủy ban cứu trợ khẩn cấp của chính phủ. Nghị sĩ Andrew Bridgen cho biết những người hộ tống Thủ tướng May rời khỏi quốc hội là những cảnh sát mặc thường phục giỏi nhất mà ông từng gặp khi vụ tấn công xảy ra.

Trong bài phát biểu về vụ tấn công ở London vào buổi tối cùng ngày, bà May đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời khẳng định chủ nghĩa khủng bố không thể làm suy yếu nước Anh. Bà cũng ca ngợi tinh thần quả cảm của lực lượng an ninh và trấn an người dân về sự an toàn sau khủng bố.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.