.

FBI xác nhận điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Ngày 20-3 (giờ Washington), Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey lần đầu tiên xác nhận việc cơ quan này đang điều tra nghi án Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

Theo Reuters, phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện ngày 20-3, ông Comey cho biết, việc FBI phá vỡ thông lệ khi công khai vụ điều tra là vì lợi ích chung của công chúng và được sự cho phép của Bộ Tư pháp Mỹ.

FBI hiện tập trung điều tra làm rõ bản chất các mối liên hệ giữa những cá nhân tham gia chiến dịch tranh cử của ông Trump với chính phủ Nga và xem xét về khả năng có sự phối hợp giữa các bên liên quan. Cơ quan này cũng đánh giá liệu có hành vi phạm pháp nào hay không.  

Người đứng đầu FBI cũng cho biết, cuộc điều tra nhắm vào quan hệ giữa cộng sự của ông Trump với Nga đã được cơ quan này khởi động từ hồi tháng 7-2016 và có khả năng kéo dài trong nhiều tháng sắp tới. Song, ông Comey từ chối công khai chi tiết về cuộc điều tra.

Trong một diễn biến liên quan, ông Comey cũng lên tiếng bác bỏ cáo buộc vô căn cứ của Tổng thống Trump cho rằng, người tiền nhiệm Barack Obama đã nghe lén ông tại Tháp Trump trong chiến dịch tranh cử. Đây được xem là lời “công khai thách thức” ông chủ Nhà Trắng.

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.