.

Tổng thống Syria gọi quân đội Mỹ ở Syria là "những kẻ xâm lược"

.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố chưa thấy hành động cụ thể nào từ Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông này tuyên bố sẽ đánh bại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), đồng thời nhà lãnh đạo Syria gọi các lực lượng Mỹ triển khai ở Syria là "những kẻ xâm lược" vì không có sự chấp thuận của chính quyền Damascus.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. (Nguồn: US News)
Tổng thống Syria Bashar al-Assad. (Nguồn: US News)

Trả lời phỏng vấn đài truyền hình Phượng Hoàng của Trung Quốc, ông Assad nêu rõ mặc dù về mặt lý thuyết, ông vẫn thấy được phạm vi hợp tác với Tổng thống Trump, mặc dù trên thực tế thì chưa có gì diễn ra liên quan đến điều này. Bên cạnh đó, ông Assad cũng tuyên bố cam kết tranh cử của ông Trump ưu tiên việc đánh bại IS cách tiếp cận mang tính "hứa hẹn" song ông chưa thấy điều gì cụ thể sau những lời lẽ đó.

Ngoài ra, Tổng thống Assad cho rằng chiến dịch quân sự chống IS do Mỹ đứng đầu ở Syria chỉ là một vài cuộc không kích được thực hiện một cách cục bộ. Khi được hỏi về việc Mỹ triển khai lực lượng gần thành phố Manbij miền Bắc Syria, ông Assaid nhấn mạnh bất kỳ binh lính nước ngoài nào đến Syria mà không được phép của chính quyền Damascus đều là những kẻ xâm lược. Điều đó sẽ không giúp ích gì./.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.