.

Triều Tiên dọa xóa sổ Mỹ và Hàn Quốc bằng "5 triệu quả bom"

.

Trung ương đoàn thanh niên Kimilsungist-Kimjongilist của Triều Tiên (CCKKYL) sẵn sàng xóa sổ Mỹ và Hàn Quốc bằng 5 triệu quả bom, người đứng đầu cơ quan này cảnh báo ngày 26-4.

Hàng trăm khẩu pháo đã đồng loạt khai hỏa về phía biển trong cuộc tập trận ngày 25/4 của Triều Tiên. (Ảnh: KRT)
Hàng trăm khẩu pháo đã đồng loạt khai hỏa về phía biển trong cuộc tập trận ngày 25/4 của Triều Tiên. (Ảnh: KRT)

Hãng thông tấn KCNA dẫn lời người đứng đầu CCKKYL nói rằng, lực lượng này sẽ phá hủy Mỹ và Hàn Quốc nếu hai nước này có những hành động “khiêu khích” dù nhỏ nhất khi căng thẳng quốc tế leo thang đỉnh điểm.

Người phát ngôn của cơ quan này cho biết thêm, lực lượng thanh niên Triều Tiên luôn sẵn sàng chiến đấu, dùng 5 triệu bom hạt nhân để xóa sổ các thế lực cố gieo rắc thảm họa hạt nhân cho Triều Tiên.

Cảnh báo được đưa ra sau khi Hàn Quốc tuyên bố hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ đã sẵn sàng triển khai trên lãnh thổ Hàn Quốc nhằm đối phó mối đe dọa từ Triều Tiên.

Bán đảo Triều Tiên những ngày gần đây có xu hướng leo thang căng thẳng khi Mỹ và đồng minh cho rằng Bình Nhưỡng có thể sắp thử hạt nhân hoặc tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Mỹ đã điều các tàu chiến áp sát bán đảo Triều Tiên trong khi Triều Tiên ngày 25/4 đã tiến hành một cuộc tập trận pháo binh lớn chưa từng có với sự tham gia của hàng trăm khẩu pháo tự hành.

Trong khi Mỹ tuyên bố để ngỏ mọi khả năng đối phó thì Triều Tiên cũng cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ nhất.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.