.

Triều Tiên sẵn sàng tấn công tàu sân bay Mỹ

.

Ngày 23-4, CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay Mỹ nhằm biểu thị sức mạnh quân sự của nước này. Tuyên bố được đăng tải trên báo Rodong Sinmun của đảng Lao động Triều Tiên, trong lúc 2 tàu hải quân Nhật cùng nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ tiến hành tập trận ở tây Thái Bình Dương.

Tàu USS Carl Vinson được điều động đến khu vực bán đảo Triều Tiên. 	                      Ảnh: AP
Tàu USS Carl Vinson được điều động đến khu vực bán đảo Triều Tiên. Ảnh: AP

Báo Rodong Sinmun đăng tải một bài bình luận, trong đó nhấn mạnh: một cuộc tấn công sẽ là “ví dụ thật sự để thể hiện lực lượng quân đội của chúng tôi”.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh nhóm tàu USS Carl Vinson đến bán đảo Triều Tiên nhằm đáp trả căng thẳng gia tăng ở khu vực này do Bình Nhưỡng thử hạt nhân và tên lửa, đồng thời đe dọa tấn công Mỹ cùng các đồng minh châu Á của Washington. Ông Trump cam kết ngăn chặn Bình Nhưỡng tấn công lục địa Mỹ bằng tên lửa hạt nhân và khẳng định tất cả mọi phương án đang đặt trên bàn nghị sự, trong đó có cả một cuộc tấn công bằng quân sự.

Hãng AFP cho biết, một tàu USS Carl Vinson cùng 4 tàu chiến khác của Mỹ bắt đầu tập trận chung với Nhật Bản vào ngày 23-4. Hải quân Mỹ xác nhận tập trận đang diễn ra tại Biển Philippines nhằm “bảo đảm lực lượng hàng hải luôn sẵn sàng bảo vệ khu vực khi có lệnh”.

Nghị sĩ Toshimitsu Motegi của đảng cầm quyền Nhật Bản cho rằng, trong lúc đối mặt với các mối đe dọa, không có gì ngạc nhiên khi Nhật và Mỹ tập trận chung; đồng thời cho rằng sự kiện này sẽ gửi “một thông điệp mạnh mẽ”.

Cũng trong ngày 23-4, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị kêu gọi hoàn tất việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.