Các đảng chính trị Anh nối lại chiến dịch tranh cử

.

Ngày 26-5, các đảng chính trị Anh nối lại chiến dịch vận động tranh cử cho cuộc tổng tuyển cử ngày 8-6 tới. Trước đó, chiến dịch này đã tạm ngừng sau khi xảy ra vụ tấn công ở sân vận động Manchester Arena, thành phố Manchester vào đêm 22-5 (sáng sớm 23-5, giờ Việt Nam).

An ninh vẫn được thắt chặt tại Anh.                          Ảnh: AFP
An ninh vẫn được thắt chặt tại Anh. Ảnh: AFP

Hãng BBC cho biết, phát biểu tại London, lãnh đạo Công đảng đối lập Jeremy Corbyn cho rằng, chính sách đối ngoại của Anh sẽ thay đổi dưới sự điều hành của chính phủ đảng này để “làm giảm đi, hơn là gia tăng các mối đe dọa” cho đất nước. Ông cũng chỉ ra sự liên quan giữa các cuộc chiến mà Anh đã tham gia với “khủng bố ở trong nước”.

Theo AFP, tại buổi công bố cương lĩnh tranh cử của đảng Độc lập Vương quốc Anh (UKIP), bà Suzanne Evans - Phó Chủ tịch đảng này cho rằng, Thủ tướng Theresa May “phải chịu một phần trách nhiệm” đối với vụ tấn công ở sân vận động Manchester Arena do đã cắt giảm ngân sách cho cảnh sát. Ông Jeremy Corbyn cũng nhấn mạnh đến trách nhiệm của chính phủ trong việc giảm thiểu nguy cơ khủng bố bằng cách phải dành ngân sách cho cảnh sát. Trong khi đó, Thủ tướng May có mặt tại đảo Sicily của Ý để chủ trì cuộc họp chống khủng bố với các nhà lãnh đạo nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7).

Thăm dò của YouGov công bố trên tờ The Times cho thấy, tỷ lệ ủng hộ đảng Bảo thủ hiện là 43% và Công đảng là 38%. Theo các nhà phân tích, Thủ tướng May của đảng Bảo thủ có thể chiếm ưu thế bằng việc tập trung các vấn đề an ninh và chủ nghĩa khủng bố trước thềm tổng tuyển cử. Cũng qua khảo sát của YouGov, 41% cử tri cho rằng, đảng Bảo thủ sẽ giải quyết tốt nhất vấn đề quốc phòng và an ninh, con số này dành cho Công đảng là 18%.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.