Nga tiêu diệt thủ lĩnh IS tại Syria

.

Ngày 16-6, Nga tuyên bố đã tiêu diệt Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong một cuộc không kích ở gần thành phố Raqqa của Syria trong lúc lực lượng này đang nhóm họp.

Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích hồi cuối tháng 5 vừa qua, theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.     Ảnh: AFP
Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích hồi cuối tháng 5 vừa qua, theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga. Ảnh: AFP

Hãng AFP dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Baghdadi bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của các máy bay Sukhoi hồi cuối tháng 5 vừa qua cùng khoảng 30 thủ lĩnh cấp trung và 300 tay súng khác của nhóm này. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các thủ lĩnh IS bị tiêu diệt còn có Abu al-Khadji al-Mysri, Ibrahim al-Naef al-Khadj và Suleiman al-Shauah. Song, người phát ngôn của liên minh quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu từ chối xác nhận về tuyên bố của Nga.  

Thông tin về cái chết của Baghdadi được đưa ra trong lúc IS chịu nhiều thất bại, mất quyền kiểm soát lãnh thổ và các thành trì ở Mosul (Iraq), Raqqa (Syria). Baghdadi, người gốc Iraq, có tên trong danh sách bị truy nã gắt gao nhất thế giới.

Nếu thông tin trên được xác nhận sẽ đánh dấu thành công lớn của Nga trong chiến dịch ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad kể từ tháng 9-2015 đến nay.

Trong một diễn biến khác liên quan, ông Said Mohammed Hider, đại diện một tổ chức đang điều tra về tội ác của IS cho biết, đô thị El-Majadin ở Syria đã trở thành thành trì mới của nhóm Hồi giáo cực đoan này.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.