Du lịch Tứ Xuyên thiệt hại vì động đất

.

Ngành du lịch của tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đang chịu tổn thất nặng nề khi trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra ở khu vực này vào tối 8-8. Theo hãng AP, tính đến ngày 10-8, trận động đất đã làm ít nhất 20 người chết (trong đó có ít nhất 6 du khách) và 431 người khác bị thương.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân giữa đống đổ nát.  			                 Ảnh: Getty Images
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân giữa đống đổ nát. Ảnh: Getty Images

Thảm họa động đất gây cú sốc đối với nền kinh tế của huyện Cửu Trại Câu (thuộc châu Aba, tỉnh Tứ Xuyên) - nơi thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, nổi bật là danh thắng Cửu Trại Câu - một trong những công viên quốc gia nổi tiếng nhất Trung Quốc, đồng thời là Di sản thế giới được UNESCO công nhận. Phần lớn người Tây Tạng và người Choang thiểu số sống ở đây chủ yếu kiếm nguồn thu nhập từ du lịch.  

Theo số liệu từ chính quyền địa phương, chỉ vài ngày trước khi trận động đất xảy ra, số lượng du khách đến thăm danh thắng Cửu Trại Câu lên tới 41.000 người/ngày. Trong 6 tháng đầu năm nay, khu danh thắng này đã thu hút 1,56 triệu du khách.

Các nhà chức trách đã đưa ra cảnh báo ở mức cao nhất đối với Cửu Trại Câu, khuyến cáo du khách nên tránh xa khu vực nguy hiểm này, đồng thời yêu cầu các hãng du lịch chấm dứt việc tổ chức các tour đến đây khi những cơn dư chấn và sạt lở đất vẫn tiếp tục xảy ra.

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.