Mỹ-Triều Tiên "khẩu chiến", thế giới mất 1.000 tỷ USD

.

Cuộc “khẩu chiến” những ngày qua giữa Mỹ và Triều Tiên khiến thị trường chứng khoán toàn cầu giảm mạnh, vốn hóa thị trường bốc hơi khoảng 1.000 tỷ USD, buộc các nhà đầu tư phải tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

 Reuters cho biết, căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên những ngày qua khi hai bên liên tục cảnh báo qua lại lẫn nhau làm dấy lên đồn đoán một cuộc xung đột giữa hai quốc gia sở hữu hạt nhân khó tránh khỏi.

Điều này kéo theo tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu, các nhà đầu tư “xả” cổ phiếu, tìm đến các tài sản an toàn hơn như vàng, trái phiếu chính phủ hay các ngoại tệ an toàn như Yên Nhật hay Franc của Thụy Sĩ.

Tính riêng trong tuần này, vốn hóa của thị trường chứng khoán toàn cầu bốc hơi khoảng 1.000 tỷ USD.

Căng thẳng giữa Mỹ-Triều Tiên khiến chứng khoán châu Âu giảm 3 ngày liên tiếp trong khi chứng khoán toàn cầu nói chung hướng tới tuần tồi tệ nhất kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đắc cử hồi tháng 11 năm ngoái.

Theo giới chuyên gia, tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán có thể chưa dừng lại ở đó khi Bình Nhưỡng Washington tiếp tục đe dọa lẫn nhau.

Triều Tiên cảnh báo bán đảo Triều Tiên đang trên bờ vực chiến tranh hạt nhân và tuyên bố sẽ hoàn tất kế hoạch tấn công tên lửa vào đảo Guam vào giữa tháng này. Trong khi đó, Tổng thống Trump hôm qua nói rằng: “Giải pháp quân đã sẵn sàng, đã khóa và lên nòng”.

Tuy vậy, các nhà quan sát cho rằng, đây chỉ là “đòn gió”, kịch bản Mỹ và Triều Tiên xung đột quân sự ít khả năng xảy ra.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.