Ông Trump tuyên bố phương án quân sự với Triều Tiên đã sẵn sàng

.

AFP đưa tin, ngày 11-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố một phương án quân sự chống lại Triều Tiên đã được chuẩn bị sẵn sàng, đánh dấu phát ngôn mới nhất trong cuộc khẩu chiến đang leo thang giữa nhà lãnh đạo Mỹ với chính quyền quốc gia châu Á sở hữu vũ khí hạt nhân này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Getty Images)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Getty Images)

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump khẳng định: “Các giải pháp quân sự hiện đã sẵn sàng để thực hiện, trong trường hợp Triều Tiên hành xử thiếu khôn ngoan. Hy vọng ông Kim Jong-un sẽ tìm ra con đường khác!”

Trước đó, Kyodo đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/8 đã cảnh báo Triều Tiên rằng quốc gia bị cô lập này sẽ phải chịu những hậu quả thảm khốc nếu không thay đổi thay thái độ thù địch đối với Mỹ.

Phát biểu với báo giới, nhà lãnh đạo Mỹ nêu rõ: "Tôi sẽ nói với bạn rằng Triều Tiên phải có những hành động phối hợp tích cực hơn, nếu không sẽ gặp rắc rối như một vài quốc gia khác từng hứng chịu trên thế giới này."

Trong khi đó cùng ngày, hơn 60 thành viên của Quốc hội Mỹ đã bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về những tuyên bố "tắc trách và nguy hiểm" của ông chủ Nhà Trắng trong một bức thư gửi tới Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.