Thổ Nhĩ Kỳ bắt chiến binh IS âm mưu tấn công máy bay Mỹ

Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ Renat Bakiev, một người gốc Nga, tình nghi là chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), sau khi người này bị cáo buộc âm mưu dùng máy bay không người lái để tấn công một máy bay của Mỹ tại căn cứ không quân Incirlik ở Thổ.

Hãng thông tấn Dogan ngày 10-8 dẫn lời các quan chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Bakiev bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện anh ta đi thăm dò ở thành phố Adana, phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có căn cứ Incirlik. Bakiev cũng khai với các nhà chức trách rằng, anh ta là thành viên của IS và có kế hoạch dùng một máy bay không người lái để tấn công một máy bay Mỹ, đồng thời tiến hành một vụ tấn công nhằm vào các công dân Mỹ.

Ngoài ra, giới chức còn cho hay, Bakiev cũng thăm dò một tổ chức của người Hồi giáo Alevi. Trong lúc bị thẩm vấn, Bakiev mô tả Alevi là “kẻ thù của Thánh Allah” và chỉ trích Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Thổ Nhĩ Kỳ là đối tác tham gia liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu nhằm chống lại IS. Theo đó, liên minh được tiếp cận căn cứ Incirlik để tiến hành không kích nhằm vào các chiến binh.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.