Iraq giữ hơn 1.300 thân nhân IS

Các lực lượng Iraq đang giữ 1.333 phụ nữ và trẻ em nước ngoài, thân nhân của các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tại một khu tị nạn ở phía bắc quốc gia này.

Hãng AP dẫn lời các quan chức an ninh Iraq cho biết, 1.333 người đã đầu hàng lực lượng người Kurd vào cuối tháng 8 vừa qua sau cuộc tấn công đẩy nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan ra khỏi thị trấn phía bắc Tal Afar, gần thành phố Mosul. Những phụ nữ và trẻ em này không bị cáo buộc tội phạm, đồng thời sẽ được đưa trở về nước. Họ đến từ 14 quốc gia, hầu hết từ Trung Á, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ; cũng có những người đến từ các khu vực xa hơn như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Cũng theo AP, 1.333 người nói trên hiện sống trong những khu lều tạm và nhận sự hỗ trợ từ các nhóm nhân đạo. Những phụ nữ cho hay, họ không biết thông tin về số phận của chồng mình - các chiến binh đã đầu hàng lực lượng người Kurd. Trong khi đó, chỉ huy người Kurd Kamel Harki xác nhận một số tay súng bị bắt giữ đã được chuyển giao cho các nhà chức trách Iraq; một số người khác bị tiêu diệt khi giả vờ đầu hàng và sau đó tấn công những người đang giữ họ.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.