Lo ngại Triều Tiên, nhiều nước tập trận

.

Ngày 18-9, Mỹ tiến hành các cuộc tập trận ném bom cùng Hàn Quốc trên bán đảo Triều Tiên, trong lúc Nga và Trung Quốc cũng bắt đầu tập trận hải quân. Các cuộc tập trận quân sự diễn ra sau khi CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung qua không phận Nhật Bản ngày 15-9 và thử hạt nhân lần thứ 6 ngày 3-9, bất chấp các nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Các máy bay của Mỹ và Hàn Quốc tập trận trên bán đảo Triều Tiên. 			               Ảnh: AP
Các máy bay của Mỹ và Hàn Quốc tập trận trên bán đảo Triều Tiên. Ảnh: AP

Theo Reuters, trong cuộc tập trận có sự hiện diện 2 máy bay ném bom B-1B của Mỹ, 4 máy bay F-35 xuất phát từ đảo Guam và Nhật Bản cùng 4 máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc. Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo xác nhận, trong những ngày này, diễn tập được tiến hành từ 2-3 lần/tháng.
Trong khi đó, Trung Quốc và Nga bắt đầu tập trận hải quân ở cảng Vladivostok, vùng viễn đông Nga, không cách xa biên giới Nga - CHDCND Triều Tiên. Song, hãng Tân Hoa xã của Trung Quốc không đề cập trực tiếp việc diễn tập có liên quan đến căng thẳng hiện tại trên bán đảo Triều Tiên hay không.

Cũng trong ngày 18-9, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng, CHDCND Triều Tiên đã tiến gần tới “giai đoạn cuối cùng” của việc phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa, đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng có thể thực hiện thêm các hành động khiêu khích.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.