Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov: Mỹ sẽ không tấn công Triều Tiên

Ngày 24-9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng, Mỹ sẽ không tấn công CHDCND Triều Tiên vì Washington biết Bình Nhưỡng có bom hạt nhân.

Phát biểu trên của ông Sergei Lavrov được đưa ra khi trả lời phỏng vấn đài truyền hình NTV của Nga. Theo đó, ông cho rằng, Mỹ không tấn công CHDCND Triều Tiên bởi Washington không nghi ngờ mà chắc chắn rằng Bình Nhưỡng đang sở hữu vũ khí hạt nhân; đồng thời nhấn mạnh cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên chỉ có thể được giải quyết bằng cách tiếp cận mềm mỏng hơn.  

Theo AFP, Ngoại trưởng Nga cảnh báo, nếu Mỹ không có bước tiếp cận như vậy, “chúng ta sẽ rơi vào tình thế khó đoán trước và hàng chục ngàn người, nếu không nói là hàng trăm ngàn người dân vô tội của Hàn Quốc cũng như CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản sẽ hứng chịu, và cả Nga, Trung Quốc cũng vậy”.

Hãng AFP cho biết, ông Lavrov đã trả lời phỏng vấn nói trên sau khi người phát ngôn Dmitry Peskov của Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Mátxcơva bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Liên quan vấn đề này, ngày 24-9, theo Yonhap, CHDCND Triều Tiên công bố nhiều hình ảnh tuyên truyền thể hiện một máy bay ném bom chiến lược B-1B và một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson của Mỹ bị tấn công. Tổ chức Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện cũng cho biết, vụ động đất xảy ra tại Triều Tiên ngày 23-9 ở gần bãi thử hạt nhân của nước này nhiều khả năng là dư chấn động đất, chứ không phải là vụ thử hạt nhân.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.