Thái Lan công bố thêm thông tin về cuộc trốn chạy của bà Yingluck

.

Báo chí Thái Lan ngày 13-9 dẫn lời Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Đại tướng Srivara Ransibrahmanakul tiết lộ những thông tin mới nhất về hành trình chạy trốn của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, theo đó bà Yingluck được cho là đã sử dụng 2 chiếc ôtô khác nhau để di chuyển tới biên giới với Campuchia.

Đại tướng Srivara Ransibrahmanakul tiết lộ những thông tin mới nhất về bà Yingluck. (Nguồn: Bangkokpost)
Đại tướng Srivara Ransibrahmanakul tiết lộ những thông tin mới nhất về bà Yingluck. (Nguồn: Bangkokpost)

Theo Tướng Srivara Ransibrahmanakul, bà Yingluck Shinawatra có thể đã rời khỏi nhà riêng ở Bung Kum (Bangkok, Thái Lan) trên một chiếc ôtô vào ngày 23/8, sau đó đổi xe tại quận Min Buri vào khoảng 22 giờ cùng ngày và đi đến tỉnh Sa Kaeo, gần biên giới với Campuchia.

Hôm 8/9, lần đầu tiên chính quyền quân sự Thái Lan đưa ra thông tin xác nhận việc chạy trốn của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Theo đó, cơ quan chức năng xác nhận chiếc xe Mercedes-Benz mà bà Yingluck có thể sử dụng để bỏ trốn đã xuất hiện trên camera an ninh khi đi qua một trạm kiểm soát quân sự ở Sa Kaeo hôm 23/8.

Các cảnh quay ghi lại từ camera an ninh cho thấy có một người phụ nữ ngồi trong chiếc xe nói trên, nhưng chưa thể khẳng định đó là bà Yingluck.

Cơ quan an ninh hiện đang tích cực truy tìm những người đã giúp bà Yingluck trong quá trình chạy trốn. Những người này sẽ bị buộc tội vi phạm Đạo luật nhập cư nếu giúp bà Yingluck bỏ trốn khỏi Thái Lan.

Hôm 12/9,  Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai nói rằng chưa phát hiện dấu hiệu cho thấy bà Yingluck đang xin tị nạn ở một số nước theo thông tin do báo chí cung cấp.

Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan, Đại tướng Thawip Netniyom cũng cho biết lực lượng an ninh nước này vẫn đang cố gắng xác định nơi lưu trú hiện tại của bà Yingluck.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.