Tổng thống Trump lần đầu chủ trì lễ tưởng niệm các nạn nhân 11-9 tại Nhà Trắng

.

Sáng 11-9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Đệ nhất Phu nhân Melania và các thành viên trong Nhà Trắng đã dành một phút im lặng tưởng nhớ đến gần 3.000 người vô tội đã thiệt mạng trong thảm kịch khủng bố 16 năm về trước.

Tổng thống Trump cùng Đệ nhất Phu nhân và các thành viên gia đình dành một phút tưởng niệm các nạn nhân 11/9. Ảnh: AFP
Tổng thống Trump cùng Đệ nhất Phu nhân và các thành viên gia đình dành một phút tưởng niệm các nạn nhân 11/9. Ảnh: AFP

 Theo hãng tin AP, đây là lần đầu tiên ông Trump chủ trì buổi tưởng niệm thảm kịch 11/9 trên cương vị tổng thống. Buổi tưởng niệm tại Nhà Trắng bắt đầu vào đúng 9h37 phút - thời điểm chiếc máy bay đầu tiên đâm vào một trong hai tòa Tháp đôi - Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) ở New York trong sáng 11/9/2001.

Bên cạnh Nhà Trắng, gia đình Tổng thống Trump còn tham dự lễ tưởng niệm tại Lầu Năm Góc. Lễ tưởng niệm tại Lầu Năm Góc sẽ do Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Tướng Joseph Dunford – Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân chủ trì. Trong khi đó, Phó Tổng thống Mike Pence sẽ đại diện chính quyền tham dự lễ tưởng niệm tài đài tưởng niệm ở Shanksville.

Trước đó, cố vấn an ninh Tom Bossert cho biết Tổng thống Trump sẽ được cung cấp một "bức tranh tổng thể về các mối đe dọa khủng bố và biện pháp đối phó" từ đội ngũ quan chức cấp cao trong chính phủ. Việc nhận các báo cáo về tình hình khủng bố trong ngày 11/9 là một truyền thống có từ thời Tổng thống George W. Bush và được cựu Tổng thống Barack Obama duy trì.

Bản thân là một người New York, Tổng thống Trump có nhiều ký ức với thảm kịch khủng bố 11/9. Ông thường xuyên ca ngợi sự dũng cảm của các sĩ quan cảnh sát, lính cứu hỏa và lực lượng hỗ trợ y tế - những người đã không màng bản thân để xông vào tòa Tháp đôi giải cứu nạn nhân.

Tổng thống Trump cũng nhiều lần chỉ trích cựu Tổng thống George W. Bush đã thất bại trong việc giải quyết vụ tấn công, khiến người dân Mỹ không an toàn.Sáng 11/9/2001, 19 tên không tặc thuộc tổ chức Hồi giáo cực đoan Al-Qaeda chia thành 4 nhóm, cướp 4 máy bay chở khách và tấn công vào các địa điểm quan trọng của nước Mỹ, khiến khoảng 3.000 người tới từ hơn 90 quốc gia thiệt mạng.

Theo Báo Tin Tức

;
.
.
.
.
.