Vụ buôn lậu ma túy trị giá 125 triệu USD ở Philippines: Con trai và con rể Tổng thống điều trần

.

Ngày 7-9, điều trần trước Thượng viện, Paolo Duterte - con trai của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - khẳng định không liên quan đến vụ buôn lậu ma túy trị giá 125 triệu USD từ Trung Quốc vào nước này, đồng thời gọi các cáo buộc nhằm vào ông là “vô căn cứ”. Con rể Manases Carpio của Tổng thống Duterte cũng bác bỏ liên quan vụ việc.

Ông Paolo Duterte (trái) và em rể Manases Carpio tuyên thệ khi ra điều trần.  		                  Ảnh: AP
Ông Paolo Duterte (trái) và em rể Manases Carpio tuyên thệ khi ra điều trần. Ảnh: AP

Hãng AP cho biết, các nhà chức trách Philippines đang điều tra vụ vận chuyển ma túy từ Trung Quốc vào Philippines qua cảng Manila vào hồi tháng 5 vừa qua. Lô hàng này bị tịch thu, song cách lọt qua sự giám sát của hải quan vẫn chưa được làm rõ. Con trai của Tổng thống Duterte, ông Paolo Duterte - Phó Thị trưởng thành phố Davao, cùng em rể Manases Carpio, đối mặt với cáo buộc tham gia một nhóm có ảnh hưởng phụ trách việc đưa hàng qua cửa khẩu và nhận tiền hối lộ từ những kẻ buôn lậu đang hoạt động tại Manila cũng như các nơi khác.

Tại phiên điều trần, cả Paolo Duterte và Manases Carpio một mực bác bỏ các cáo buộc “vô căn cứ”. Hãng Reuters dẫn lời ông Paolo khẳng định: “Tôi không thể trả lời bất cứ câu hỏi liên quan đến cáo buộc chỉ dựa trên tin đồn”. Người em rể Manases Carpio nói rằng, họ đều là nạn nhân của lời đồn đại.

Trong khi đó, Tổng thống Duterte cam kết từ chức nếu các nhà điều tra chứng minh bất kỳ thành viên nào trong gia đình ông tham nhũng. Song, Thượng nghị sĩ Antonio Trillanes đưa ra những bức ảnh cho thấy Paolo bên cạnh một doanh nhân, người được cho là đứng sau vụ buôn lậu này.

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.