Xung đột tại Kashmir, ít nhất 9 người chết

.

Ít nhất 9 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh diễn ra vào ngày 15-1 tại khu vực tranh chấp Kashmir dọc biên giới Ấn Độ và Pakistan.

Ấn Độ có 500.000 binh sĩ tại khu vực Himalaya.  Ảnh: AFP
Ấn Độ có 500.000 binh sĩ tại khu vực Himalaya. Ảnh: AFP

Hãng AFP dẫn thông báo của quân đội Pakistan cho biết, trong số những người thiệt mạng có 4 binh sĩ của nước này và 3 binh lính của Ấn Độ. Cuộc đụng độ diễn ra dọc ranh giới kiểm soát (LoC) - đường biên giới trên thực tế dài 720km phân chia vùng Kashmir ở dãy núi Himalaya làm hai phần do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát. Trong khi đó, Ấn Độ bác bỏ hoàn toàn thông tin số binh lính nước này thiệt mạng và chỉ cho biết đã tiêu diệt 5 “chiến binh” trong một vụ đấu súng khác diễn ra vào ban đêm khi những đối tượng này tìm cách băng qua khu vực LoC thuộc thị trấn biên giới Uri, cách thành phố Srinagar 100km về phía tây bắc.  

Một quan chức cảnh sát Ấn Độ cho biết, 5 tay súng bị tiêu diệt dường như thuộc nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed (JeM) có căn cứ ở Pakistan. New Delhi cáo buộc mạng lưới này gần đây gia tăng các vụ tấn công khủng bố và gây bất ổn dọc biên giới hai nước.

Cũng trong ngày 15-1, Tham mưu trưởng Lục quân Ấn Độ, Tướng Bipin Rawat, khẳng định lập trường cứng rắn của New Delhi khi lực lượng quân đội nước này sẽ “phản ứng mạnh mẽ” trước bất kỳ vụ gây hấn nào từ Pakistan.  Tướng Bipin Rawat cũng cáo buộc chính Islamabad đã nỗ lực giúp những kẻ khủng bố thâm nhập trái phép vào Ấn Độ dọc khu vực LoC. Trong khi đó, Islamabad phủ nhận cáo buộc cho rằng nước này trang bị vũ khí và huấn luyện các chiến binh để tiến hành các vụ tấn công vào Ấn Độ.

THƯ LÊ
 

;
.
.
.
.
.
.