Ông Kim Jong-un có thể trở thành lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên đến Hàn

.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời ông Chung Eui-yong, cố vấn an ninh hàng đầu của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, ngày 6-3 thông báo nước này và Triều Tiên đã nhất trí tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh song phương vào cuối tháng Tư tới tại Ngôi nhà Hòa bình của Hàn Quốc nằm trong khu vực an ninh chung ở làng đình chiến Panmunjom, ngay phía Nam của đường biên giới giữa hai nước.

Ông Chung Eui-yong, cố vấn an ninh hàng đầu của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-inYonhap - ở giữa. (Nguồn: Yonhap/European Pressphoto Agency)
Ông Chung Eui-yong, cố vấn an ninh hàng đầu của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-inYonhap - ở giữa. (Nguồn: Yonhap/European Pressphoto Agency)

Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba này, nếu được thực hiện, sẽ là lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Triều Tiên đặt chân lên đất Hàn Quốc kể từ sau Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953)

Ông Chung là trưởng đoàn các đặc phái viên của Tổng thống Moon, trong đó có Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Suh Hoon, vừa thực hiện chuyến thăm Triều Tiên trong các ngày 5 và 6-3.

Theo ông Chung, ông sẽ sớm cùng với ông Suh tới thăm Washington để nói rõ về kết quả của chuyến thăm Triều Tiên.

Sau khi từ Mỹ trở về, ông Chung sẽ tới thăm Trung Quốc và Nga, còn ông Suh sẽ sang thăm Nhật Bản.

Đây là những nước đã tham gia các cuộc đàm phán sáu bên, trong đó có cả hai miền Triều Tiên, vốn đã bị gác lại kể từ cuối năm 2008.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.