Cầu thủ nhí Thái Lan kể về chuyến đi định mệnh ở hang Tham Luang

.

Cầu thủ nhỏ tuổi nhất trong đội bóng thiếu niên Thái Lan ngay khi được gặp gỡ với người thân đã kể lại chi tiết về chuyến đi định mệnh của cả đội bóng vào hang Tham Luang và cách mà các em sinh tồn trong hơn 2 tuần mắc kẹt.

Đội bóng được tìm thấy sống sót hôm 2/7. (Ảnh: ThaiNavy SEAL)
Đội bóng được tìm thấy sống sót hôm 2/7. (Ảnh: ThaiNavy SEAL)

Bangkok Post ngày 13-7 đưa tin, Aikhan Wiboonrungruang, 33 tuổi, mẹ của cầu thủ Chanin hay còn gọi là Titan, cho biết cô đã nói chuyện với con trai qua cửa kính phòng cách ly của bệnh viện sau khi con trai và các đồng đội được giải cứu khỏi hang Tham Luang.

Cô cho biết, cậu con trai Titan, thành viên 11 tuổi trẻ nhất đội bóng Lợn Rừng, kể rằng cả đội vào hang Tham Luang để chơi sau buổi tập và chỉ có ý định ở lại khoảng 1 giờ đồng hồ, vì vậy không mang theo thực phẩm hay đồ ăn vặt.

Tuy nhiên, lũ quét đến quá nhanh do mưa lớn buộc cả đội phải tìm đường đi sâu vào bên trong hang.

"Sau 3 đêm đầu tiên không có thức ăn trong hang con trai tôi cảm thấy vô cùng đói và bắt đầu khóc. Nó phải duy trì sự sống bằng cách uống nước chảy từ các nhũ đá xuống. Trong hang rất lạnh và tối. Bọn trẻ phải nằm túm tụm với nhau", cô Aikhan kể lại.

Cũng theo lời cô, huấn luyện viên 25 tuổi đã dạy bọn trẻ tập thiền để quên cơn đói, bảo tồn năng lượng.

Đây là những chia sẻ hiếm hoi đầu tiên của người trong cuộc về chuyến đi của đội bóng Lợn Rừng vào hang Tham Luang.

Các cậu bé mắc kẹt trong hang hôm 23-6 do mưa lớn khiến nước ngập hang quá nhanh. Đội cứu hộ tìm thấy các em vẫn sống sót vào ngày 2-7 cách cửa hang hơn 4km. Một số nguồn tin trước đó nói rằng, có thể các cầu thủ đã mang theo một ít đồ ăn vặt vào trong hang để tổ chức sinh nhật cho một thành viên trong đội.

Do phải nhịn đói quá lâu, các em trông khá gầy guộc và yếu. Đội cứu hộ với sự góp sức của hơn 1.000 người đã chạy đua với thời gian để đưa cả đội bóng ra ngoài. Đến tối 10-7, những thành viên cuối cùng của đội bóng đã được đưa ra ngoài an toàn và hiện các em đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Chiang Rai.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.