Cuộc họp báo chung của lãnh đạo Nga-Mỹ sau gần 1 thập niên

.

Sau cuộc họp thượng đỉnh kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin hôm nay sẽ họp báo chung. Đây là cuộc họp báo chung đầu tiên giữa lãnh đạo Nga-Mỹ sau gần 1 thập niên.

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin họp báo chung. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Trump và Tổng thống Putin họp báo chung. (Ảnh: Reuters)

Chiều nay 16/7, Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đã có cuộc họp thượng đỉnh đầu tiên tại Dinh Tổng thống Phần Lan ở thủ đô Helsinki. Sau cuộc họp riêng, hai nhà lãnh đạo tiếp tục họp mở rộng cùng các trợ lý.

Tuy không tiết lộ về các nội dung đã thảo luận, song Tổng thống Trump cho biết cuộc họp giữa ông và ông Putin là “một khởi đầu rất tốt đẹp cho tất cả mọi người”.

Phóng viên ngồi chật kín phòng họp báo. (Ảnh: BBC)
Phóng viên ngồi chật kín phòng họp báo. (Ảnh: BBC)

Hiện các phóng viên đã có mặt đông đủ tại căn phòng chuẩn bị diễn ra cuộc họp báo chung giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin nhằm thông báo kết quả hội nghị.

Lần gần đây nhất Tổng thống Putin họp báo chung với một nhà lãnh đạo Mỹ là vào năm 2008. Năm 2009 và 2010, ông bỏ lỡ cuộc họp báo như vậy vì ở cương vị thủ tướng. Cuộc họp báo gần đây nhất giữa lãnh đạo Nga, Mỹ là vào năm 2010 giữa cựu Tổng thống Barack Obama và cựu Tổng thống Dmitry Medvedev.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.