Cựu Thủ tướng Pakistan về nước đối mặt 10 năm tù

.

Ngày 13-7, cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif bị dẫn độ từ Anh về nước để đối mặt bản án 10 năm tù với tội danh tham nhũng trong bối cảnh nước này đang chuẩn bị cuộc tổng tuyển cử.

Cựu Thủ tướng Nawaz Sharif bị kết án 10 năm tù vì tội tham nhũng.  Ảnh: AFP/Getty Images
Cựu Thủ tướng Nawaz Sharif bị kết án 10 năm tù vì tội tham nhũng. Ảnh: AFP/Getty Images

Ông Sharif bị kết án tù 10 năm vì tội tham nhũng, liên quan đến tài sản của ông ở nước ngoài. Trong khi đó, con gái của ông Sharif, Mariam Nawaz, cùng con rể Captain Safdar cũng bị kết tội và đối mặt với án tù lần lượt là 7 năm và 1 năm. Ông Sharif còn phải nộp khoản tiền phạt 10,6 triệu USD, còn Maryam phải nộp phạt khoảng 2,6 triệu USD. Các tài sản của ông Sharif ở London (Anh) sẽ bị tịch thu và sung công quỹ. Trước đó, ngày 28-7-2017, ông Sharif bị Tòa án Tối cao Pakistan phế truất chức Thủ tướng vì cáo buộc tham nhũng.

Bản án dành cho ông Nawaz Sharif có khả năng ảnh hưởng lớn đến cuộc tổng tuyển cử vào ngày 25-7 tới. Các thăm dò gần đây cho thấy, đảng cầm quyền Liên đoàn Hồi giáo Pakistan (PML-N) của ông Sharif đã mất vị trí dẫn đầu vào tay đảng Pakistan Tehreek-e-Insaf (PTI) đối lập của ông Imran Khan (65 tuổi).

Trong lúc đó, người dẫn đầu chiến dịch chống tham nhũng và chống đói nghèo Imran Khan tin tưởng rằng, ông sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử và trở thành thủ tướng của quốc gia Nam Á này.

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.
.