Đội bóng thiếu niên Thái Lan sẽ xuất viện vào ngày 19-7

.

Bộ Y tế Thái Lan đang tiếp tục các công việc để đảm bảo chắc chắn rằng các cậu bé được khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần.

Giới chức y tế Thái Lan hôm nay (14-7) cho biết, 12 cầu thủ và huấn luyện viên của đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang ở phía Bắc Thái Lan, sẽ được xuất viện vào ngày 19-7 tới.

Tuy nhiên, giới chức y tế  nước này cho biết, sau khi xuất viện, các cậu bé này vẫn tiếp tục được hỗ trợ về tâm lý, đồng thời đề nghị các cơ quan truyền thông tránh phỏng vấn trong thời gian họ đang nghỉ ngơi.

Hiện có sự quan tâm lớn của thế giới đối với câu chuyện của đội bóng khi có thể tồn tại nhiều ngày trong hang tối. Một số nhà sản xuất phim Hollywood cũng bày tỏ mong muốn thực hiện một bộ phim về đội bóng.

Các cầu thủ cuối cùng được giải cứu khỏi hang Tham Luang. (Ảnh: Reuters)
Các cầu thủ cuối cùng được giải cứu khỏi hang Tham Luang. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo các cầu thủ và cha mẹ của họ dành nhiều thời gian cho gia đình, tránh nhận lời các cuộc phỏng vấn, vì điều này có thể “kích hoạt các triệu chứng rối loạn căng thẳng sau chấn động”.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Piyasakol Sakolsatayadorn cho biết, các cậu bé sẽ xuất viện vào ngày 19 tới. Từ nay cho đến thời điểm đó, Bộ Y tế sẽ tiếp tục các công việc để đảm bảo chắc chắn rằng các cậu bé này được khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp họ phát triển trở thành người tốt trong tương lai. Vì thế, tất cả các bên sẽ phải hợp tác cùng nhau.

Nhiều chuyên gia y tế cũng cảnh báo, những tác động kéo dài đối với con người khi bị mắc kẹt trong hang tối với việc không có thức ăn, đặc biệt là trong 9 ngày đầu tiên, trước khi họ được các thợ lặn tìm thấy.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.