Quân đội Syria tiến vào Daraa, thượng cờ ở quảng trường chính

.

Ngày 12-7, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin lần đầu tiên sau nhiều năm, quân đội Syria cùng ngày đã tiến vào thành phố Daraa, miền Nam nước này, nơi trước đó nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng nổi dậy.

Binh sỹ Syria trong chiến dịch truy quét phiến quân tại khu vực ngoại ô thị trấn Kharab al-Shahem, Daraa ngày 8/7. (Ảnh: THX/TTXVN)
Binh sỹ Syria trong chiến dịch truy quét phiến quân tại khu vực ngoại ô thị trấn Kharab al-Shahem, Daraa ngày 8/7. (Ảnh: THX/TTXVN)

SANA cho biết thêm: “Các đơn vị quân đội Syria đã tiến vào Daraa al-Balad (phần phía Nam của thành phố Daraa) và thượng cờ ở quảng trường chính."

Ngoài ra, quốc kỳ Syria đã được giương cao ở nhiều nơi trong thành phố này.

Các lực lượng Chính phủ Syria với sự yểm trợ của Không quân Nga đã giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực thuộc tỉnh Daraa trong 3 tuần qua. Đây được xem là thắng lợi lớn đối với chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, qua đó đánh dấu một bước tiến quan trọng trong những nỗ lực của ông Assad nhằm khôi phục kiểm soát toàn bộ đất nước.

Việc giành lại Daraa đóng vai trò rất quan trọng vì tỉnh này nằm giáp Cao nguyên Golan vốn bị Israel chiếm đóng. Israel đã sử dụng nơi này để hỗ trợ những tay súng phiến quân trong nhiều năm qua.

Ngoài ra, Israel đã xây dựng trái phép hàng chục khu định cư ở khu vực Cao nguyên Golan và sử dụng vùng này làm “bàn đạp” để tiến hành nhiều cuộc oanh kích nhằm vào các cứ điểm của quân đội Syria.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.