Đảo Lombok lại rung chuyển vì dư chấn

Ngày 9-8, đảo Lombok của Indonesia hứng chịu thêm một cơn dư chấn mạnh 6,2 độ Richter nhưng không có khả năng có sóng thần. Như vậy, chỉ trong 10 ngày qua, đảo Lombok liên tiếp trải qua 3 trận động đất và dư chấn (2 trận động đất mạnh 6,9 độ Richer vào chiều tối 5-8 và 6,4 độ Richter ngày 29-7).

Hãng AP cho biết, các video được phát sóng cho thấy những đống đổ nát ngổn ngang trên đường phố và bụi bao phủ các tòa nhà. Theo người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ thiệt hại thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB), ông Sutopo Purwo Nugroho, người dân chạy ra khỏi nhà khi cảm nhận rung chuyển do cơn dư chấn; mọi người sợ hãi; một số tòa nhà bị ảnh hưởng từ trận động đất trước đó nay càng thêm hư hại. Các nhà chức trách xác nhận, tâm chấn động đất trên đất liền nên không có nguy cơ dẫn đến sóng thần.

Trong lúc đó, số người chết trong trận động đất 6,9 độ Richer lên đến 227 người, cao hơn so với con số 131 người chết được BNPB công bố vào ngày 8-8. Song, BNPB cho rằng, số người thiệt mạng sẽ còn tăng. Một số nhà chức trách Indonesia công bố con số này là 347 người.

Theo Reuters, khủng hoảng nhân đạo đang bùng phát ở Lombok khi hàng ngàn người mất nhà cửa, hiện cần được viện trợ khẩn cấp nước sạch, thực phẩm, thuốc men và nơi ở. Kể từ ngày 5-8, hàng ngàn du khách đã rời Lombok do lo ngại xảy ra thêm động đất.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.
.