Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ Triều Tiên về mọi mặt

.

Ngoại trưởng Vương Nghị khẳng định, Trung Quốc luôn giữ liên lạc với cả Mỹ và Triều Tiên để đảm bảo một nền hòa bình bền vững trên bán đảo Triều Tiên.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (Wang Yi) ngày 3-8 khẳng định, phía Trung Quốc sẵn sàng cung cấp cho Triều Tiên mọi sự hỗ trợ có thể để giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển đất nước của quốc gia láng giềng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: KT
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: KT

Tuyên bố được ông Vương Nghị đưa ra trong cuộc gặp song phương người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho bên lề Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN và các hội nghị liên quan đang diễn ra tại Singapore. Ngoại trưởng Trung Quốc đồng thời hoan nghênh Triều Tiên đang thực thi các bước để thực hiện những cam kết đã đưa ra trong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Singapore ngày 12/6 vừa qua.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Trung Quốc đồng thời bày tỏ hy vọng Triều Tiên sẽ tiếp tục thực thi những cam kết của nước này và hối thúc Mỹ quan tâm tới những quan ngại của Triều Tiên. Ông Vương nghị khẳng định, Trung Quốc luôn giữ liên lạc với cả Mỹ và Triều Tiên để đảm bảo một nền hòa bình bền vững trên bán đảo Triều Tiên.

Về phần mình, ông Ri Yong-ho nói rằng Triều Tiên mong muốn phối hợp với Trung Quốc để đảm bảo một nền hòa bình bền vững và sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Ông Ri Yong-ho cho rằng, Trung Quốc đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên và trong việc thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa. Triều Tiên sẵn sàng duy trì các mối liên hệ chiến lược với Trung Quốc, cùng phối hợp bảo vệ sự ổn định và phát triển trên bán đảo Triều Tiên cũng như khu vực Đông Bắc Á.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.