Chìm phà tại Tanzania, ít nhất 100 người chết

Tính đến ngày 21-9, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà ở hồ Victoria, đảo Ukara, Tanzania xảy ra vào ngày 20-9 vượt quá 100 người. Giới chức nước này lo ngại số thương vong có thể tiếp tục tăng do hàng trăm người vẫn mất tích.

Ước tính ban đầu cho thấy phà MV Nyerere chở hơn 300 người vào thời điểm xảy ra tai nạn. Hãng AP dẫn lời ông John Mongella, Ủy viên Hội đồng khu vực Mwana cho biết, 37 người được giải cứu sau khi phà chìm nhưng nhiều nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo người phát ngôn đơn vị vận hành phà quốc gia TEMESA Theresia Mwami, đơn vị này đã bảo dưỡng phà và thay 2 động cơ trong vài tháng gần đây. Lúc bị lật, trên phà chở hàng hóa. Hiện chưa xác định nguyên nhân vụ tai nạn nhưng khả năng cao do chở quá tải.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra thảm kịch chìm phà do chở quá tải ở Tanzania. Năm 1996, một vụ chìm phà tại hồ Victoria làm ít nhất 500 người chết. Năm 2012, 145 người thiệt mạng khi một chiếc phà chở quá trọng tải bị đắm gần đảo Zanzibar, Tanzania.

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.
.