Hai miền Triều Tiên chuẩn bị hội đàm thượng đỉnh

Sáng 16-9, đoàn tiền trạm gồm hơn 90 người của Hàn Quốc khởi hành đến Bình Nhưỡng qua Văn phòng Hải quan, Nhập cư và kiểm dịch liên Triều (CIQ) ở thành phố Paju, tỉnh Kyeonggi, giáp biên giới hai miền Triều Tiên, nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp lần thứ ba giữa Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hãng Yonhap cho biết, đoàn tiền trạm gồm 93 thành viên, do Thư ký tổng thống phụ trách vấn đề thống nhất Suh Ho dẫn đầu, đi qua biên giới liên Triều trên 19 xe buýt.

Theo hãng AFP, chưa có thông tin chi tiết về chương trình cuộc gặp nhưng hàng chục ngàn người CHDCND Triều Tiên có thể xếp hàng trên đường phố để chào đón nhà lãnh đạo Hàn Quốc. Ông Moon Jae-in đến Bình Nhưỡng, gặp gỡ ông Kim Jong-un vào ngày 18-9 với sứ mệnh tháo gỡ bế tắc trong đàm phán hạt nhân giữa CHDCND Triều Tiên và Mỹ.

Trong lúc này, Mỹ và Hàn Quốc có những bước tiếp cận khác nhau trong vấn đề Triều Tiên. Ông Moon Chung-in, cố vấn đặc biệt về vấn đề đối ngoại của Tổng thống Moon Jae-in nói rằng, người đứng đầu Nhà Xanh sẽ một lần nữa nỗ lực đóng vai trò “người hỗ trợ hoặc hòa giải”.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.
.