Hôm nay Nga công bố chi tiết vụ máy bay bị Syria bắn nhầm

.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm nay 23/9 họ sẽ công bố thông tin chi tiết liên quan đến vụ máy bay trinh sát Il-20 bị hệ thống phòng không Syria bắn rơi trên Địa Trung Hải đêm 17-9.

Máy bay Il-20 của Nga (Ảnh: Reuters)
Máy bay Il-20 của Nga (Ảnh: Reuters)

RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các thông tin này bao gồm dữ liệu trích xuất từ các radar về toàn bộ hoạt động diễn ra trên bầu trời Syria thời điểm xảy ra "thảm kịch" Il-20 bị bắn rơi cũng như hoạt động của máy bay chiến đấu Israel trong khu vực máy bay rơi.

Máy bay Il-20 của Nga bị bắn rơi cùng với 15 quân nhân khi đang trên đường từ Địa Trung Hải trở về căn cứ không quân Hmeimim ở Latakia của Syria đêm 17/9. Cùng thời điểm đó, máy bay chiến đấu Israel cũng không kích Syria, tàu chiến Pháp ở Địa Trung Hải cũng được cho là đã khai hỏa tên lửa.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó xác nhận, Il-20 bị bắn rơi bởi hệ thống phòng không S-200. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, phía Israel chỉ thông báo trước khoảng 1 phút cho Nga kế hoạch tấn công Syria. Moscow cho rằng, các máy bay Israel đã đặt máy bay Nga vào tình huống nguy hiểm.

Trong khi đó, trong tuần này, một phái đoàn quân sự của Israel đã tới Moscow để đưa ra các bằng chứng chứng minh vô can trong vụ Il-20. Israel cho rằng, chính Syria mới phải chịu trách nhiệm cho sự việc đáng tiếc này. Theo lời giới chức Israel, hệ thống phòng không Syria đã bắn tổng cộng hơn 20 tên lửa về phía máy bay Nga.

Bản đồ vị trí máy bay Nga, máy bay Israel thời điểm xảy ra thảm kịch. (Đồ họa: Bộ Quốc phòng Nga)
Bản đồ vị trí máy bay Nga, máy bay Israel thời điểm xảy ra thảm kịch. (Đồ họa: Bộ Quốc phòng Nga)

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.