Tiết lộ nội dung trọng tâm của hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 3

.

Tân Hoa xã đưa tin theo một cố vấn an ninh đặc biệt của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều sắp tới, ông Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là tập trung vào những vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) trong cuộc gặp tại làng đình chiến Panmunjom ngày 27/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) trong cuộc gặp tại làng đình chiến Panmunjom ngày 27-4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với báo giới vào ngày 13/9, ông Moon Chung-in, cố vấn đặc biệt cho Tổng thống Hàn Quốc về thống nhất, đối ngoại và an ninh quốc gia, nêu rõ: "Tổng thống Moon Jae-in xem Bán đảo Triều Tiên được phi hạt nhân hóa là một vấn đề nghị sự lớn nhất (trong hội nghị thượng đỉnh giữa ông ấy và nhà lãnh đạo Triều Tiên). Vấn đề nghị sự đầu tiên sẽ là phi hạt nhân hóa."

Cố vấn đặc biệt này cũng mong đợi nhà lãnh đạo Hàn Quốc đóng vai trò trung gian để thu hẹp những bất đồng và xúc tiến các cuộc đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ, đồng thời cho biết ông Moon Jae-in tin rằng quan hệ liên Triều đã được cải thiện sẽ tạo đà cho các cuộc hội đàm Mỹ-Triều.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.