5.000 người mất tích trong thảm họa kép ở Indonesia

Ngày 7-10, người phát ngôn cơ quan Giảm nhẹ thiên tai Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết, số người mất tích trong thảm họa kép động đất và sóng thần ở đảo Sulawesi là 5.000 người. Phát biểu này cho thấy số người chết không dừng lại ở con số 1.763 người như các quan chức công bố.

Theo AFP, giới chức Indonesia xác nhận đã tìm thấy 1.760 thi thể trong 2 trận động đất mạnh 6,1 độ Richter và 7,5 độ Richter xảy ra liên tiếp vào chiều 28-9, kéo theo sóng thần. Song, có những quan ngại rằng, 2 khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất ở thành phố Palu là làng Petobo và Balaroa có thể còn nhiều nạn nhân đang bị chôn vùi trong đống đổ nát hoặc lớp bùn đất. “Dựa vào các báo cáo của lãnh đạo làng Petobo và Balaroa, có khoảng 5.000 người chưa được tìm thấy”, ông Nugroho nói với báo giới. Tuy nhiên, ông Nugroho cũng cho biết, các nhà chức trách vẫn đang tìm cách thu thập dữ liệu và xác nhận thông tin này. “Không dễ dàng khẳng định chính xác số người bị chôn vùi trong lở đất”, ông Nugroho nói thêm.

Công tác tìm kiếm được tiếp tục tiến hành đến ngày 11-10 mặc dù hy vọng tìm thấy thêm người sống sót vơi dần.

Ngoài số người chết nói trên, các con số trước đó được đưa ra là 2.600 người bị thương, 265 người mất tích, gần 67.000 ngôi nhà bị hư hại, 62.359 người phải sơ tán. Các nguồn viện trợ hiện tiếp tục đổ về Palu - nơi có khoảng 200.000 người đang sống trong tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men, lều bạt… Liên Hợp Quốc đang huy động 50,5 triệu USD cho công tác cứu trợ khẩn cấp các nạn nhân.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.
.