Quân đội Syria trút bão lửa lên đầu phiến quân tại Latakia

.

Quân đội Syria đã buộc phải vi phạm lệnh ngừng bắn tại tỉnh Latakia để dùng hỏa lực mạnh trừng phạt phiến quân khủng bố khi chúng tiếp tục tấn công dân thường.

Vũ khí quân đội Syria triển khai tại Đông Bắc Latakia. Ảnh: Sputnik
Vũ khí quân đội Syria triển khai tại Đông Bắc Latakia. Ảnh: Sputnik

Hãng Sputnik (Nga) ngày 7-10 dẫn lời một quan chức quân đội Syria cho biết phiến quân thuộc Mặt trận Nusra đã phóng rốckét và ném bom các khu vực dân cư, đường cao tốc Latakia-Aleppo. Tuy không có người bị thương nhưng vụ tấn công này gây hư hại nặng nề đối với cơ sở hạ tầng.

Đáp trả các cuộc tấn công này, quân đội Syria đã trút hỏa lực mạnh vào vị trí phiến quân gần ngôi làng Kabani, nơi có vị trí chiến lược. Quân đội Syria đã siết chặt vòng vây phiến quân Mặt trận Nusra tại miền Bắc Latakia từ tháng 9.

Trong 4 năm trở lại đây, phần lớn tỉnh Latakia đã được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của phiến quân. Tuy nhiên, các tay súng khủng bố vẫn kiểm soát khu vực phía Đông Bắc Latakia nơi giáp ranh với Thổ Nhĩ Kỳ và tỉnh Idlib.

Dưới đây là video quân đội Syria ra đòn nhằm vào vị trí phiến quân tại Latakia (nguồn: Sputnik)

 

Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria cho biết trong những ngày gần đây phiến quân tại tỉnh Latakia đã vi phạm lệnh ngừng bắn khiến một dân thường bị thương. Chúng còn tấn công các ngôi làng Beit Smaira, Sandran, Shir al-Sabah, Bashira, Rueyset Iskander, Safsafa, Ikko và Tell al-Tut trong tuần đầu tháng 10.

Hiện tượng vi phạm lệnh ngừng bắn cũng xảy ra tại tỉnh Idlib nơi các nhóm nổi dậy và phiến quân vẫn bám trụ. Trong tháng 9, Mỹ và đồng minh đã cảnh báo chính quyền Damascus không được tấn công Idlib. Trong khi đó, Nga và Syria tiết lộ các thông tin tình báo cho biết phiến quân âm mưu dàn dựng một vụ tấn công vũ khí hóa học tại Idlib để tạo cơ hội cho phương Tây một lần nữa can thiệp.

Theo Báo Tin tức

;
.
.
.
.
.
.