Nhiều hãng hàng không phá sản do Covid-19

.

Năm 2023 được cho là năm ngành du lịch hồi phục sau 3 năm điêu đứng bởi Covid-19. Trong khi nhiều người kỳ vọng dịch vụ hàng không sẽ khôi phục thì các vụ phá sản của các hãng hàng không liên tiếp xảy ra.

Theo CNN, hãng hàng không Flybe (Anh) đã tuyên bố phá sản và ngừng hoạt động lần thứ hai trong 3 năm trở lại đây, với tất cả các chuyến bay bị hủy và hàng trăm nhân viên bị sa thải. Hãng hàng không Flyr (Na Uy) cũng gặp vấn đề tương tự. “Nếu bạn nhìn vào số lượng các hãng hàng không ngừng hoạt động, điều đó thật đáng kinh ngạc.

Covid-19 đã tác động lớn tới số lượng lớn các hãng hàng không”, Steve Ehrlich, Chủ tịch Pilots Together, tổ chức từ thiện giúp đỡ các phi công bị mất việc, cho biết. Covid-19 đã gây thiệt hại cho ngành hàng không nhiều hơn so với suy thoái, chiến tranh hay khủng bố. Theo AllPlane, kể từ năm 2020 đến nay, ít nhất 64 hãng hàng không đã ngừng hoạt động. Một số ít đã hồi sinh sau khi tuyên bố phá sản, hoặc đổi tên, nhưng phần lớn đã biến mất vĩnh viễn. Chỉ riêng từ đầu năm nay, có 3 hãng hàng không phá sản.

Sự sụp đổ của nhiều hãng hàng không trái ngược với xu hướng bùng nổ nhu cầu đi lại bằng máy bay hậu Covid-19. Các hãng hàng không giá rẻ đã ghi nhận lượng đặt vé kỷ lục cho kỳ nghỉ hè, một dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng vẫn mong muốn đi du lịch bất chấp suy thoái kinh tế.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.