Mỹ: Cơ quan bảo hiểm tiền gửi vào cuộc sau khi thêm ngân hàng sụp đổ

.

Cơ quan bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ (FDIC) đồng ý tiếp quản, tiếp nhận tất cả các khoản tiền gửi của Heartland Tri-State Bank để bảo vệ khách hàng sau khi ngân hàng này thông báo đã mất khả năng thanh toán hôm 28-7.

Theo CNN, FDIC sau đó đã tiến tới thỏa thuận bán lại cho Dream First Bank, ngân hàng cũng ở bang Kansas. Theo FDIC, Heartland Tri-State Bank có tổng tài sản khoảng 139 triệu USD và tổng tiền gửi khoảng 130 triệu USD. Dream First Bank cũng đồng ý mua “về cơ bản tất cả” tài sản của ngân hàng vừa sụp đổ. Quyết định trên đồng nghĩa với việc 4 chi nhánh của Heartland Tri-State Bank sẽ hoạt động trở lại dưới tư cách là chi nhánh của Dream First Bank từ ngày 31-7.

Các khách hàng của Heartland Tri-State Bank có thể truy cập vào tiền của họ thông qua séc hay thẻ ATM, thẻ ghi nợ. Khách hàng cũng không cần phải thay đổi ngân hàng, bởi họ sẽ tự động trở thành khách của Dream First Bank. Các khách vay tiền tại Heartland Tri-State Bank cũng hầu như không bị ảnh hưởng vì FDIC và Dream First Bank đã ký thỏa thuận chia sẻ các khoản lỗ và cùng chịu trách nhiệm về khả năng thu hồi nợ.

Heartland Tri-State Bank là ngân hàng thứ 5 tại Mỹ đóng cửa trong năm nay. Việc các ngân hàng liên tiếp bị đóng cửa đã gây xáo trộn hệ thống ngân hàng Mỹ. Việc này khiến các nhà hoạch định chính sách chịu sức ép đưa ra quy định mới để bảo vệ tiền gửi của khách hàng và bình ổn hệ thống tài chính.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.