Cháy rừng nghiêm trọng tại nhiều quốc gia

.

Thời tiết khô nóng đã gây ra nhiều vụ cháy rừng nghiêm trọng ở nhiều quốc gia. Ngày 19-8, giới chức tỉnh bang British Columbia, miền tây Canada cho biết, khoảng 30.000 người được sơ tán, trong khi 36.000 người trong tình trạng báo động sẵn sàng sơ tán trong bối cảnh cháy rừng nghiêm trọng và thay đổi nhanh chóng đe dọa phần lớn thung lũng Okanagan, trong đó có thành phố Kelowna đang chìm trong khói mù dày đặc. Chính quyền thành phố 150.000 dân này cấm du khách lưu trú tại các khách sạn và chỗ ở tạm thời tại Kelowna và các thị trấn gần đó.

Trong khi đó, tình hình thời tiết cực đoan khiến đám cháy rừng lớn trên đảo Tenerife thuộc quần đảo Canary (Tây Ban Nha) diễn biến phức tạp. Đám cháy bùng phát vào cuối ngày 16-8 tại vùng núi ở phía đông bắc đảo Tenerife và nhanh chóng biến thành vụ cháy rừng lớn nhất từ trước đến nay ở Canary. Đến nay, “giặc lửa” thiêu rụi 8.400ha, tương đương hơn 4% tổng diện tích bề mặt đảo Tenerife, khiến12.279 người phải sơ tán.

Tại Hy Lạp, các đợt gió mạnh khiến đám cháy rừng lớn vượt ngoài tầm kiểm soát tại miền đông bắc nước này. Lệnh sơ tán được áp dụng với 8 ngôi làng. Trong khi đó, tính đến ngày 20-8, ít nhất 114 người thiệt mạng trong vụ cháy rừng nghiêm trọng tại đảo Maui, bang Hawaii (Mỹ). Con số này có thể tăng khi công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn đang triển khai.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.