Kinh tế Nga lần đầu tăng trưởng sau một năm

.

Cơ quan Thống kê Liên bang Nga (Rosstat) cho biết, trong quý 2-2023, kinh tế nước này tăng trưởng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trong một năm qua, kinh tế Nga ghi nhận tăng trưởng.

TASS dẫn thông báo của Rosstat cho biết, sản lượng của ngành chế biến tăng 11,3%, trong khi ngành sản xuất máy móc và kim loại đóng góp chính vào việc cải thiện các chỉ số.

Ngành xây dựng và nông nghiệp duy trì tăng trưởng ổn định như năm ngoái, trong khi lĩnh vực bán buôn đang phục hồi nhanh chóng. Kinh tế Nga vẫn duy trì được hoạt động đầu tư ở mức cao.

Kinh tế Nga lao dốc từ giữa năm ngoái trong bối cảnh chịu tác động từ các lệnh trừng phạt của phương Tây. Quý 2-2022, GDP của Nga giảm ở mức 4,5%. Các quý sau đó, mức giảm thu hẹp dần.

 Theo Bloomberg, kinh tế Nga có thể quay về mức tiền xung đột ngay trong năm sau do đã thích ứng với tác động từ các lệnh trừng phạt.

 Natalia Lavrova, chuyên gia kinh tế trưởng tại BCS Financial Group cũng cho rằng, GDP Nga có thể tăng 2% năm nay và về mức tiền xung đột giữa năm sau. Ngân hàng Trung ương Nga gần đây nâng dự báo tăng trưởng năm nay lên 1,5-2,5%. Năm sau, GDP Nga được dự báo tăng 0,5-2,5%.

GIA NGHI

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.