.

Thiên thạch rơi ở thủ đô Nicaragua

.

Chính quyền Nicaragua thông báo hôm 8-9 rằng tiếng nổ lớn được nghe thấy trong đêm trước đó ở thủ đô Managua là do một thiên thạch nhỏ rơi xuống khu vực nhiều cây cối gần sân bay quốc tế Managua.

Khu vực hố được cho là do thiên thạch tạo ra ở gần sân bay Managua
Khu vực hố được cho là do thiên thạch tạo ra ở gần sân bay Managua

Phát ngôn viên chính phủ Nicaragua, Rosario Murillo, cho biết một ủy ban cấp nhà nước được thành lập để khảo sát biến cố được xác định do một thiên thạch tương đối nhỏ; có vẻ như xuất phát từ một tiểu hành tinh bay ngang qua gần Trái đất. Bà Murillo nói rằng Nicaragua sẽ tham khảo các chuyên gia quốc tế để tìm hiểu chính xác hơn.

Theo chuyên gia núi lửa học Nicaragua, Humberto Saballos, tại Viện Khảo sát Đất đai Nicaragua, thiên thạch rơi để lại một hố đường kính 12 m, sâu 5 m, nhưng ông không rõ thiên thạch này đã bị phân rã hay bị cháy.

Chuyên gia Humberto Garcia thuộc Trung tâm Thiên văn học thuộc ĐH Tự trị Quốc gia Nicaragua nêu khả năng thiên thạch này có liên quan tới một hành tinh nhỏ trước đó đã được dự báo bay ngang Trái đất trong đêm 7-9. Ông nói: “Chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm vì đó có thể là một khối băng hoặc một khối đất đá”

Trong khi đó, cố vấn Viện Khảo sát Đất đai Nicaragua Wilfried Strauch nói rằng điều rất kỳ lạ là không ai nhìn thấy vệt sáng. "Chúng tôi phải hỏi để xem có người nào chụp được hình ảnh gì không".

Dân địa phương cho biết họ nghe tiếng nổ rất lớn trong đêm nhưng không nhìn thấy gì trên bầu trời. Hiện khu vực hố gần sân bay Managua được phong tỏa, chỉ có các nhà khoa học liên quan và nhà báo thuộc truyền thông nhà nước mới được tiếp cận.

NLĐO

 

;
.
.
.
.
.