.

10 cung điện hoàng gia du khách đến thăm nhiều nhất

.
1. Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc Lượng khách trung bình hàng năm: 15.340.000 Mỗi ngày, hàng chục nghìn lượt khách đổ về điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc. Để tránh tình trạng ùn tắc, chính phủ bắt đầu yêu cầu bán vé trước trong suốt các ngày diễn ra lễ hội hay nghỉ lễ, đồng thời cấm người có vé năm đến thăm trong mùa cao điểm.

1. Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc

Lượng khách trung bình hàng năm: 15.340.000

Mỗi ngày, hàng chục nghìn lượt khách đổ về điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc. Để tránh tình trạng ùn tắc, chính phủ bắt đầu yêu cầu bán vé trước trong suốt các ngày diễn ra lễ hội hay nghỉ lễ, đồng thời cấm người có vé năm đến thăm trong mùa cao điểm.

2. Bảo tàng Louvre, Paris, Pháp Lượng khách trung bình hàng năm: 9.334.000 Đây được coi là bảo tàng lớn và nổi tiếng nhất thế giới. Trước kia Louvre từng là cung điện cho đến khi hoàng gia Pháp chuyển về lâu đài Versailles. Ngoài các hiện vật và tác phẩm nghệ thuật có giá trị, đến đây du khách còn cảm nhận được dấu ấn lịch sử Pháp thông qua các bộ sưu tập hoàng gia.

2. Bảo tàng Louvre, Paris, Pháp

Lượng khách trung bình hàng năm: 9.334.000

Đây được coi là bảo tàng lớn và nổi tiếng nhất thế giới. Trước kia Louvre từng là cung điện cho đến khi hoàng gia Pháp chuyển về lâu đài Versailles. Ngoài các hiện vật và tác phẩm nghệ thuật có giá trị, đến đây du khách còn cảm nhận được dấu ấn lịch sử Pháp thông qua các bộ sưu tập hoàng gia.

 3. Cung điện Hoàng gia, Bangkok, Thái Lan Lượng khách trung bình hàng năm: 8.000.000 Hiện nay cung điện không còn là nơi ở của hoàng gia Thái Lan, nhưng các sự kiện trọng đại của quốc gia vẫn được tổ chức ở đây hàng năm. Chùa Phật Ngọc trong cung điện được coi là một trong những điểm linh thiêng nhất ở Thái Lan.

3. Cung điện Hoàng gia, Bangkok, Thái Lan

Lượng khách trung bình hàng năm: 8.000.000

Hiện nay cung điện không còn là nơi ở của hoàng gia Thái Lan, nhưng các sự kiện trọng đại của quốc gia vẫn được tổ chức ở đây hàng năm. Chùa Phật Ngọc trong cung điện được coi là một trong những điểm linh thiêng nhất ở Thái Lan.

4. Lâu đài Versailles, Paris, Pháp Lượng khách trung bình hàng năm: 7.527.122 Năm 1979, nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Bên trong lâu đài là nhiều phòng lớn, thông nhau bằng các dãy hành lang trang trí lộng lẫy từ sàn nhà đến trần. Trong đó đáng chú ý nhất là Phòng Gương với vô số đèn chùm lấp lánh.

4. Lâu đài Versailles, Paris, Pháp

Lượng khách trung bình hàng năm: 7.527.122

Năm 1979, nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Bên trong lâu đài là nhiều phòng lớn, thông nhau bằng các dãy hành lang trang trí lộng lẫy từ sàn nhà đến trần. Trong đó đáng chú ý nhất là Phòng Gương với vô số đèn chùm lấp lánh.

 5. Cung điện Topkapi, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ Lượng khách trung bình hàng năm: 3.335.000. Với khung cảnh nên thơ nhìn ra eo biển Bosporus và biển Marmara, Topkapi từng là nơi ở của hoàng gia Istanbul trong khoảng 400 năm. một trong những nơi thu hút khách tham quan nhất tại đây là khu trưng bày đồ đá quý.

5. Cung điện Topkapi, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Lượng khách trung bình hàng năm: 3.335.000

Với khung cảnh nên thơ nhìn ra eo biển Bosporus và biển Marmara, Topkapi từng là nơi ở của hoàng gia Istanbul trong khoảng 400 năm. một trong những nơi thu hút khách tham quan nhất tại đây là khu trưng bày đồ đá quý.

6. Cung điện Mùa Đông, St. Petersburg, Nga Lượng khách trung bình hàng năm: 3.120.170 Trước kia, cung điện là nơi ở của Nga Hoàng, nay trở thành bảo tàng với nhiều bộ sưu tập nổi tiếng châu Âu. Phần lớn cung điện bị phá hủy bởi trận hỏa hoạn năm 1837 nhưng nội thất lộng lẫy đã được phục hồi.

6. Cung điện Mùa Đông, St. Petersburg, Nga

Lượng khách trung bình hàng năm: 3.120.170

Trước kia, cung điện là nơi ở của Nga Hoàng, nay trở thành bảo tàng với nhiều bộ sưu tập nổi tiếng châu Âu. Phần lớn cung điện bị phá hủy bởi trận hỏa hoạn năm 1837 nhưng nội thất lộng lẫy đã được phục hồi.

7. Tháp London, Anh Lượng khách trung bình hàng năm: 2.894.698 Đây không chỉ là một pháo đài ngăn những kẻ xâm lược mà còn là từng là một cung điện hoàng gia, nhà tù giam giữ những người trong hoàng tộc. Năm 2014, các hào quanh tháp được lấp đầy bởi hơn 880.000 bông hoa anh túc đỏ bằng gồm để tưởng nhớ những người đã ngã xuống trong thế chiến.

7. Tháp London, Anh

Lượng khách trung bình hàng năm: 2.894.698

Đây không chỉ là một pháo đài ngăn những kẻ xâm lược mà còn là từng là một cung điện hoàng gia, nhà tù giam giữ những người trong hoàng tộc. Năm 2014, các hào quanh tháp được lấp đầy bởi hơn 880.000 bông hoa anh túc đỏ bằng gồm để tưởng nhớ những người đã ngã xuống trong thế chiến.

 8. Cung điện Schönbrunn Palace, Vienna, Áo Lượng khách trung bình hàng năm: 2.870.000 Cung điện được xây dựng theo kiến trúc Rococo. Tại đây có 1.441 phòng và 40 trong số đó mở cửa cho khách tham quan. Nổi tiếng nhất là Phòng Gương, nơi được cho là Mozart đã biểu diễn buổi hòa nhạc đầu tiên của mình khi lên 6 tuổi.

8. Cung điện Schönbrunn Palace, Vienna, Áo

Lượng khách trung bình hàng năm: 2.870.000

Cung điện được xây dựng theo kiến trúc Rococo. Tại đây có 1.441 phòng và 40 trong số đó mở cửa cho khách tham quan. Nổi tiếng nhất là Phòng Gương, nơi được cho là Mozart đã biểu diễn buổi hòa nhạc đầu tiên của mình khi lên 6 tuổi.

 9. Cung điện Alhambra y Generalife, Granada, Tây Ban Nha Lượng khách trung bình hàng năm: 2.310.000 Được xây dựng trên một quả đồi, đây là một tổ hợp gồm các cung điện, pháo đài, vườn tược, nhà thờ. Trong đó, hai cung điện Alhambra, Generalife là tài sản quốc gia thuộc các vị vua của Granada và Andalusia. Cả hai đều là những ví dụ điển hình cho kiến ​​trúc Hồi giáo thời trung cổ của Tây Ban Nha.

9. Cung điện Alhambra y Generalife, Granada, Tây Ban Nha

Lượng khách trung bình hàng năm: 2.310.000

Được xây dựng trên một quả đồi, đây là một tổ hợp gồm các cung điện, pháo đài, vườn tược, nhà thờ. Trong đó, hai cung điện Alhambra, Generalife là tài sản quốc gia thuộc các vị vua của Granada và Andalusia. Cả hai đều là những ví dụ điển hình cho kiến ​​trúc Hồi giáo thời trung cổ của Tây Ban Nha.

10. Lâu đài Shuri, Okinawa, Nhật Bản Lượng khách trung bình hàng năm: 1.753.000 Đây là nơi ở của các vua Ryukyu trong hơn 400 năm. Lâu đài này đã bị phá hủy hoàn toàn vào năm 1945, và mãi đến năm 1990 mới hoàn tất việc phục hồi.

10. Lâu đài Shuri, Okinawa, Nhật Bản

Lượng khách trung bình hàng năm: 1.753.000

Đây là nơi ở của các vua Ryukyu trong hơn 400 năm. Lâu đài này đã bị phá hủy hoàn toàn vào năm 1945, và mãi đến năm 1990 mới hoàn tất việc phục hồi.

VnExpress

;
.
.
.
.
.