.

Phát hiện kho báu triệu USD ngoài khơi Florida

.

Một kho báu đồng tiền vàng Tây Ban Nha trị giá 4,5 triệu USD vừa được phát hiện ngoài khơi bờ biển Vero ở bang Florida - Mỹ.

Các thợ lặn và kho báu vừa tìm thấy Ảnh: WTSP
Các thợ lặn và kho báu vừa tìm thấy Ảnh: WTSP

Theo hãng tin Reuters hôm 19-8, các thợ lặn làm việc cho Công ty 1715 Fleet - Queens Jewels đã phát hiện kho báu trên trong 2 ngày 30 và 31-7. Chúng gồm 350 đồng tiền vàng, trong đó có 9 đồng tiền cực hiếm được làm riêng cho vua Tây Ban Nha Phillip V. vào đầu thế kỷ XVIII.

Ông Brent Brisben, chủ Công ty 1715 Fleet - Queens Jewels, cho biết trước khi 9 đồng tiền hoàng gia nói trên được tìm thấy, chỉ có 20 đồng tiền cùng loại còn sót lại trên thế giới. Mỗi đồng tiền loại này ước tính có giá trị lên đến 300.000 USD. Trước đó, vào tháng 6 vừa qua, nhóm thợ lặn của công ty đã phát hiện 50 đồng tiền có tổng giá trị lên đến 1 triệu USD ở gần đó.

Theo ông Brisben, số đồng tiền vàng nói trên là một phần của kho báu trị giá ít nhất 400 triệu USD mà một đoàn 11 chiếc tàu chở từ thủ đô Havana - Cuba đến Tây Ban Nha trước khi chúng bị bão đánh đắm ngoài khơi Florida cách đây 300 năm. Theo luật pháp Mỹ, chính quyền bang Florida sẽ nhận 20% giá trị kho báu được phát hiện ngoài khơi bờ biển khu vực này.

Theo Xuân Mai (NLĐ)

;
.
.
.
.
.